ClockThứ Hai, 18/04/2016 14:18

Mỗi hộ gia đình Anh sẽ mất 6.000 USD/năm nếu Anh rút khỏi EU

TTH.VN - Việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến mỗi hộ gia đình của nước này mất đi 4.300 bảng Anh (tương đương 6.000 USD) mỗi năm và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Anh, theo Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh George Osborne.

IMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu43% người dân Anh ủng hộ BrexitRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảng

Thủ đô London, Vương quốc Anh. Ảnh: Flickr

Tạp chí The Times số ra hôm 17/4 tiết lộ các tính toán trong một báo cáo dài 200 trang nhằm đánh giá những chi phí dài hạn và lợi ích của Anh khi nước này là thành viên của EU.

"Kết luận rõ ràng là: đối với nền kinh tế của nước Anh và các hộ gia đình, việc rút khỏi EU sẽ là vết thương tự gây ra bất thường nhất", ông Osborne nói trong một bài viết được đăng trên The Times.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Anh David Cameron nhận định, Brexit sẽ khiến Anh trở nên "vĩnh viễn nghèo hơn".

Trước đó, Thủ tướng David Cameron, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney, cùng nhiều doanh nghiệp và các ngân hàng lớn đưa ra cảnh báo về những rủi ro đối với nền kinh tế nước này nếu London rời khỏi khối thương mại lớn nhất của mình.

Được biết, công dân Anh sẽ tham gia một cuộc bỏ phiếu vào ngày 23/6 tới đây để quyết định liệu nước này có tiếp tục làm thành viên của EU hay rút khỏi khối 27 quốc gia thành viên này, một động thái còn được gọi là “Brexit”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Follownews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung kết Euro 2024
Anh - Tây Ban Nha: Trước ngưỡng cửa lịch sử

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu - Euro 2024 sẽ chính thức khép lại và người hâm mộ sắp được chào đón nhà vua mới của lục địa già. Với diễn biến trong suốt 50 trận đã qua, trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh (vào lúc 2 giờ ngày 15/7/2024, giờ Việt Nam) được đánh giá là ngang tài ngang sức và hứa hẹn mang lại một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn.

Anh - Tây Ban Nha Trước ngưỡng cửa lịch sử
Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro

Hà Lan và Anh đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết đầy kịch tính và hấp dẫn. Với việc tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, đội tuyển (ĐT) Anh đã giành được chiến thắng để gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024.

Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro
Anh, Hà Lan cần điều chỉnh trước bán kết, quyết liệt cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới

Mặc dù đội tuyển Anh và Hà Lan đã đi tiếp và sẽ gặp nhau ở bán kết, nhưng chiến thắng của họ ở tứ kết chưa thuyết phục. Phía trước là trận bán kết cam go và nếu không khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ, sẽ rất khó để họ có thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, trong khi cuộc đua giành Chiếc giày vàng (hay ngôi vua phá lưới) của các cầu thủ cũng đến hồi quyết liệt và chưa thể nói trước điều gì...

Anh, Hà Lan cần điều chỉnh trước bán kết, quyết liệt cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới
Tứ kết Euro 2024:
Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

Vòng tứ kết Euro 2024 kết thúc sau 4 cặp đấu thật sự hấp dẫn, kịch tính, với 3 trong số đó phải kéo dài đến sau thời gian thi đấu hiệp phụ (có 2 trận phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m). Bốn cái 4 cái tên còn lại cuối cùng tạo nên 2 cặp đấu bán kết nhiều duyên nợ và hứa hẹn mang lại cho người hâm mộ những màn trình diễn bóng đá ở đẳng cấp cao nhất: Tây Ban Nha đối đầu Pháp và Anh gặp Hà Lan.

Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

TIN MỚI

Return to top