ClockThứ Tư, 08/08/2018 06:47

Morocco lần đầu tiên nhất trí nhập khẩu gia cầm Mỹ

TTH.VN - Morocco vừa lần đầu tiên đồng ý nhập khẩu các sản phẩm gia cầm của Mỹ, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) và Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 7/8 cho biết, ước tính các lô hàng hàng năm ban đầu trị giá khoảng 10 triệu USD.

Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúm3.000 tấn xoài Việt Nam sẽ được xuất sang MỹNhật Bản tăng thuế nhập khẩu thịt bò đông lạnhXuất khẩu dầu của Mỹ không ảnh hưởng thị trường năng lượng thế giới

Gia cầm của Mỹ sẽ lần đầu tiên được nhập khẩu vào Morocco. Ảnh: Reuters

Theo Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) và Bộ Nông nghiệp Mỹ, hai cơ quan này đã làm việc với Chính phủ Morocco “để cung cấp đảm bảo đối với sự an toàn của gia cầm Mỹ”.

Họ ước tính, Morocco sẽ là một thị trường trị giá 10 triệu USD cho gia cầm của Mỹ trong giai đoạn ban đầu, với sự tăng trưởng sẽ được bổ sung theo thời gian.

"Tôi tin chắc rằng, khi những người dân Morocco dùng gia cầm của Mỹ, họ sẽ muốn mua nhiều hơn nữa", Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Sonny Perdue nhận định trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông Sonny Perdue cũng nói thêm, đây là một ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, để mở ra một thị trường mới đối với các sản phẩm nông sản của Mỹ.

Tại thủ đô Rabat của Morocco, Bộ Nông nghiệp và Thủy sản Morocco thông tin, thỏa thuận này bao gồm các sản phẩm gia cầm đông lạnh và cho phép số lượng các lô hàng khoảng 8.958 tấn trong năm 2018, tương đương với 1,3% mức tiêu thụ sản phẩm gia cầm của Morocco.

Được biết, Mỹ là quốc gia xuất khẩu gia cầm lớn thứ 2 thế giới sau Brazil, với doanh số bán thịt và các sản phẩm gia cầm toàn cầu trị giá 4,3 tỷ USD hồi năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top