ClockThứ Hai, 06/03/2017 16:44

Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúm

TTH.VN - Hàn Quốc vừa quyết định cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ, sau khi một chủng virus cúm gia cầm H7 được xác nhận tại một trang trại gà ở nước này, theo Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 6/3.

Mỹ xác nhận cúm gia cầm ở bang TennesseeWHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầmThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúm

Một gói thịt gà xuất khẩu từ Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Lệnh cấm nhập khẩu chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay (6/3). Trong đó, gia cầm và trứng sống thuộc diện cấm, nhưng thịt gà đã qua xử lý nhiệt và các sản phẩm từ trứng vẫn có thể được nhập khẩu.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã nhập khẩu trứng từ Mỹ, trong bối cảnh bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất của đất nước. Đợt bùng phát dịch khiến nguồn cung trứng của Seoul bị thắt chặt. 

Trong năm nay, Hàn Quốc đã nhập khẩu gần 1.049 tấn trứng từ Mỹ, chiếm hơn 98% tổng lượng trứng nhập khẩu của nước này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top