ClockThứ Hai, 16/04/2018 07:25

Mỹ thu hồi hơn 200 triệu quả trứng nghi nhiễm salmonella

TTH.VN - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, gần 207 triệu quả trứng từ một trang trại ở Bắc Carolina đang bị thu hồi ở 9 tiểu bang của Mỹ do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella, sau khi đã có 22 người bị ốm vì nhiễm bệnh.

Tìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc giaNông dân Hà Lan thiệt hại ít nhất 33 triệu euro do vụ bê bối trứng "bẩn"EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độcTrứng nhiễm độc Fipronil được nhập khẩu tràn lan vào thị trường châu Âu

Gần 207 triệu quả trứng đang được thu hồi ở Mỹ do nghi nhiễm salmonella. Ảnh: ANN

Theo trang web Tin tức An toàn Thực phẩm, đây là vụ thu hồi trứng gà lớn nhất ở Mỹ trong vòng 8 năm qua. Các quả trứng có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ nhỏ, người ốm yếu, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch suy yếu, FDA cho biết trong một tuyên bố.

Những quả trứng được nhà sản xuất Rose Acre Farms của Seymour, bang Indiana thu hồi, sau khi được phân phối từ một trang trại ở Hạt Hyde, Bắc Carolina, nơi mà trang Tin tức An toàn Thực phẩm cho biết thường sản xuất 2,3 triệu quả trứng mỗi ngày từ 3 triệu con gà. Từ đó, trứng được đưa tới tay người tiêu dùng ở 9 bang Florida, New York, Pennsylvania, Bắc Carolina, New Jersey, Virginia, Colorado, South Carolina và West Virginia.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top