ClockThứ Hai, 24/06/2019 21:24

Nhật Bản tăng cường an ninh quanh khu vực diễn ra hội nghị G20

TTH - Tờ Japan Times ngày 24/6 đưa tin, các biện pháp tăng cường hạn chế an ninh tại Osaka (Nhật Bản) sẽ chính thức có hiệu lực từ tuần này nhằm đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra từ ngày 28-29/6.

G20 lần đầu tiên thống nhất quy tắc dành cho AIBáo SCMP: Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20

Lực lượng chức năng Nhật Bản nỗ lực đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G20. Ảnh: Arama Japan

Kế hoạch đảm bảo an ninh lớn chưa từng có sẽ bao gồm 32.000 cảnh sát phân bổ trên khắp các tuyến đường, trong khi các quan chức sẽ chịu trách nhiệm cảnh báo người dân về sự chậm trễ trong giao thông, tạm ngưng sử dụng thùng rác, tủ khóa tại nhà ga và hạn chế đi lại xung quanh các khách sạn lớn.

Ngoài ra, gần 700 trường học ở Osaka sẽ tạm nghỉ trong 2 ngày 27-28/6. Nhiều cửa hàng và doanh nghiệp tại 9 khu vực được chỉ định có thể sẽ tự nguyện đóng cửa trong suốt thời gian diễn ra sự kiện...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top