ClockThứ Năm, 30/05/2019 15:04

Nhật Bản dẫn đầu nỗ lực toàn cầu về nhựa thân thiện với đại dương

TTH.VN - Tạp chí Nikkei ngày hôm nay (30/5) đưa tin, Nhật Bản mong muốn hợp tác với khu vực tư nhân để phát triển nhựa phân hủy sinh học, trong bối cảnh Tokyo đang khuyến khích một sự thúc đẩy về môi trường cả trong nước và trên toàn thế giới.

ASEAN với nỗ lực xử lý ô nhiễm chất thải nhựaCác hãng hàng không cần nhanh chóng loại bỏ sản phẩm nhựa dùng 1 lầnADB chi 5 tỷ USD cho cuộc chiến chống ô nhiễm biển ở châu Á - Thái Bình DươngASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngBali cấm nhựa dùng một lần, nhằm giảm 70% rác thải đổ ra biển

Nhựa chiếm phần lớn trong số những loại rác thải dạt vào một bờ biển ở Hawaii. Ảnh: Kyodo

Đề xuất này là một phần của chiến dịch nhằm loại bỏ rác thải nhựa trên biển, kế hoạch tổng thể sẽ được trình lên các thành viên nội các tại Văn phòng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong ngày 31/5.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng mong muốn tập trung vào mức độ gia tăng của ô nhiễm nhựa trên đại dương trong cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Sự kiện này sẽ được tổ chức vào tháng tới tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Đáng chú ý, Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra mỗi năm; đồng thời các ước tính cho thấy, 8-12 triệu tấn rác thải nhựa kết thúc ở các đại dương hàng năm.

Kế hoạch của Nhật Bản kêu gọi quan hệ đối tác công-tư (PPP) để phát triển vật liệu nhựa tạo ra tác động môi trường tối thiểu trên các đại dương. Chẳng hạn như, loại vật liệu có thể phân huỷ trong nước biển.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng dự định chia sẻ kế hoạch này với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Tokyo về Phát triển châu Phi, diễn ra vào cuối tháng 8 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FAO: Rủi ro khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lượng cá trên khắp các đại dương

Theo báo cáo mới được công bố của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), những dự báo mới nêu bật những rủi ro khí hậu tiềm ẩn đối với sinh khối cá (khối lượng của các cá thể cá sống trong một khu vực hoặc hệ sinh thái nhất định) có thể khai thác ở hầu hết các khu vực các đại dương trên thế giới, bao gồm các quốc gia có sản lượng cá hàng đầu và những quốc gia phụ thuộc nhiều vào thủy sản.

FAO Rủi ro khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lượng cá trên khắp các đại dương
Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay

Tờ The Edge Malaysia ngày 17/7 trích dẫn dự báo mới nhất của Gartner Inc., công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới cho hay, chi tiêu cho công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu được dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5,26 nghìn tỷ USD vào năm 2024, tương đương với mức tăng 7,5% so với năm 2023.

Chi tiêu CNTT toàn cầu sẽ tăng lên gần 5,3 nghìn tỷ USD trong năm nay
Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

TIN MỚI

Return to top