ClockThứ Ba, 01/01/2019 16:49

Nhật Bản hỗ trợ Đông Nam Á xây dựng "thành phố thông minh"

TTH - Nhật Bản sẽ hỗ trợ xây dựng "các thành phố thông minh" trên khắp Đông Nam Á, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các thiết bị nối mạng để giải quyết những vấn đề như tắc nghẽn giao thông đường bộ và bảo tồn năng lượng, tạp chí Nikkei ngày 1/1 đưa tin.

Đầu tư vào thủy điện ở Đông Nam ÁTranh chấp thương mại vẫn là mối đe dọa cho Đông Nam Á vào năm 2019

Kẹt xe trên đường Rama IX ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Trước đó, 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã xây dựng một khuôn khổ để phát triển các thành phố thông minh thân thiện với môi trường và chọn ra 26 địa điểm để thực hiện chương trình này.

Tại một hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng 11/2018, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết hỗ trợ cho chương trình. Tiếp đến, Tokyo dự định sẽ tổ chức một cuộc họp với các quan chức quốc gia Đông Nam Á sớm nhất vào tháng 10 năm nay, để thảo luận chi tiết về sự hợp tác này.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Nikkei & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất năng lực, uy tín, thực sự chuyên nghiệp, liêm chính

Gặp mặt đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” giai đoạn 2019-2024, sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định thời gian qua, phong trào thi đua đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất năng lực, uy tín, thực sự chuyên nghiệp, liêm chính
Một đời còn thơm

Những cánh đồng trong thành phố thiệt là một mảng xanh quý giá. Mỗi buổi sáng, chỉ đạp xe chừng vài cây số, đi hướng nào cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng. Gió trên đồng thì hào phóng, màu xanh trên đồng thì vui mắt, không khí thì trong lành, tha hồ hít thở, tha hồ đắm mình trong thiên nhiên. Nhiều lúc nghỉ chân bên đường, tôi bỗng thấy yêu Huế quá trời.

Một đời còn thơm
Return to top