ClockThứ Hai, 19/02/2018 07:02

Nhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEAN

TTH.VN - Aeon và JCB đang nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các thị trường phần lớn chưa được khai thác.

ASEAN hướng tới năm 2018 cùng bức tranh kinh tế tươi sángTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhNhật Bản đề xuất thiết lập hiệp định hoán đổi tiền tệ song phương với ASEANNhật Bản, ASEAN đẩy mạnh các cuộc hội đàm về RCEPTăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN

Các hoạt động của nhóm Aeon bao gồm các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng. Ảnh: Nikkei

Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc phát triển nhu cầu dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh ở Đông Nam Á, nơi nhiều người vẫn thiếu các dịch vụ tài chính cơ bản như thẻ tín dụng và ngân hàng.

Dịch vụ Tài chính Aeon sẽ khai trương dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh tại Campuchia vào đầu tháng 4 này. Người dùng sẽ trả tiền mua sắm và gửi tiền bằng một ứng dụng điện thoại thông minh và tiền điện tử do công ty này cung cấp.

Aeon, đơn vị bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản cũng nhận thấy nhu cầu lớn về các dịch vụ thanh toán điện tử ở Campuchia, nơi mà phí bảo trì đã khiến nhiều người dân địa phương không sử dụng tài khoản ngân hàng. Bằng cách giữ phí cho người bán thấp, công ty nhắm đến việc khuyến khích nhiều hơn các cửa hàng cung cấp dịch vụ. Mục tiêu ban đầu được đặt ra là đăng ký 300.000-500.000 người dùng đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Tổ chức thẻ JCB của Nhật Bản đang làm việc để ra mắt một dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng dựa trên điện thoại thông minh ở Thái Lan vào khoảng năm 2019. Người dùng sẽ trả tiền bằng cách đơn giản quét mã QR của mình bằng một chiếc máy ảnh của điện thoại thông minh. Công ty hy vọng dịch vụ sẽ giúp tăng số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong tầng lớp trung lưu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Trung Quốc và ASEAN tăng cường hợp tác AI vì tương lai bền vững

Trong phát biểu mới nhất tại hội nghị “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN về phát triển và quản lý trí tuệ nhân tạo (AI)” vừa diễn ra tại Trung Quốc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc (CIIS) Chen Bo kêu gọi tăng cường hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN về trí tuệ nhân tạo (AI).

Trung Quốc và ASEAN tăng cường hợp tác AI vì tương lai bền vững

TIN MỚI

Return to top