ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:52

Tăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN

Giao lưu văn hóa nhằm xây dựng lòng tin là điều không thể thiếu trong quan hệ Nhật Bản-ASEAN.

Nhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEANHàn Quốc hội đàm với Nhật Bản & Mỹ bên lề hội nghị ASEANNhật Bản tăng cường hỗ trợ ASEAN về an ninh hàng hảiSách Trắng ODA Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN

Vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kentaro Sonoura đã gặp gỡ với Đại sứ các nước ASEAN tại Tokyo nhân kỷ niệm 3 năm Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Nhật Bản, diễn ra vào ngày 25/12/2013. Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tham dự cuộc gặp gỡ.

Quang cảnh buổi gặp gỡ của Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kentaro Sonoura với Đại sứ các nước ASEAN tại Tokyo.
Nhân Hội nghị thượng đỉnh này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề xuất sáng kiến tăng cường giao lưu với các nước ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi văn hóa cũng như thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Nhật Bản và các quốc gia thành viên ASEAN trong tương lai.

Mở đầu cuộc găp, Thứ trưởng Sonoura đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ASEAN trong khu vực châu Á và Thế giới, thể hiện quyết tâm của Nhật Bản muốn tăng cường hợp tác với các nước ASEAN. Thứ trưởng cũng đã giới thiệu lại những nội dung chủ yếu của dự án Văn hóa WA- dự án tăng cường giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN mà Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra tại Hội Nghị thượng đỉnh Nhật Bản-ASEAN 3 năm trước, đồng thời hy vọng các nước ASEAN đóng góp vào thực hiện dự án.

Về phần mình, các Đại sứ và Đại biện lâm thời các quốc gia thành viên ASEAN đã hoan nghênh các sáng kiến của Nhật Bản. Thay mặt các Đại sứ ASEAN, Đại sứ Thái Lan H.E. Mr. Bansarn Bunnag nhấn mạnh rằng, giao lưu văn  hóa và giao lưu con người giữa Nhật Bản và các nước ASEAN là điều không thể thiếu nhằm xây dựng lòng tin, đồng thời các dự án do Nhật Bản khởi xướng sẽ được tiếp tục nhận được sự hợp tác từ các nước ASEAN.

Đến nay, Dự án Văn hóa WA đang xúc tiến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Nhật Bản và các nước ASEAN trong các lĩnh vực Mỹ thuật, thể thao, âm nhạc…/.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top