ClockChủ Nhật, 09/07/2017 14:39

Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019

TTH.VN - Nhật Bản sẽ đăng cai tổ chức cuộc họp thượng đỉnh của Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi vào năm 2019, theo một tuyên bố chung được đưa ra hôm qua (8/7) sau Hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài 2 ngày tại Đức.

G20 triển khai kế hoạch chống đói nghèo ở châu PhiNhững vấn đề chính trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20Nhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậu

Đại diện các nền kinh tế tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay tại Đức. Ảnh: Reuters

Sputnik cho biết, Argentina dự kiến ​​sẽ đảm nhiệm chức vụ chủ tịch của Hội nghị G20 - một diễn đàn để thảo luận về một loạt các vấn đề toàn cầu, trong năm tới. Sau Nhật Bản, Saudi Arabia sẽ tổ chức sự kiện quan trọng này vào năm 2020, tuyên bố nêu rõ, sau khi vòng đàm phán mới nhất của Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa kết thúc ở thành phố cảng Hamburg của Đức.

Được biết, Ấn Độ là đối thủ chính của Nhật Bản trong việc chạy đua giành quyền tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019, nhưng cuối cùng New Delhi quyết định ủng hộ kế hoạch của Tokyo.

Hội nghị G20 được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 2008, khi một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng diễn ra ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Các nền kinh tế trong nhóm G20 bao gồm Argentina, Úc, Brazil, Anh, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Mexico, Saudi Arabia, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.

Tố Quyên (Lược dịch từ Nikkei & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo ứng phó mưa lũ

Sau khi thị sát tình hình lũ lụt và công tác ứng phó tại xã Tiên Sơn và Vân Hà, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, trưa 10/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với tỉnh Bắc Giang, họp trực tuyến với điểm cầu Trụ sở Chính phủ, tỉnh, thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đang diễn ra nghiêm trọng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến chỉ đạo ứng phó mưa lũ
Return to top