ClockThứ Ba, 12/12/2017 20:29

Nhật Bản triển khai ứng dụng tìm chỗ trên tàu điện ngầm cho phụ nữ mang thai

TTH - Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong quá trình tham gia phương tiện giao thông công cộng, công ty Tokyo Metro đã phối hợp với Dai Nippon Printing và dịch vụ tin nhắn Line để cho ra mắt ứng dụng kỹ thuật số mới, hỗ trợ phụ nữ mang thai tìm chỗ ngồi trên tàu điện ngầm.

Hàng ngàn người chen chúc, chờ đợi tàu điện ngầm tại Nhật Bản: Ảnh: AFP

Cụ thể, ứng dụng cho phép phụ nữ mang thai gửi yêu cầu và kết nối với các hành khách chuẩn bị xuống tàu có nhu cầu nhường chỗ. Ngay sau đó, một giao diện sẽ xuất hiện và thông báo chính xác về vị trí chỗ trống, hỗ trợ người dùng tìm đến chính xác địa điểm cần tìm.

Hiện ứng dụng đã được thử nghiệm trên một trong những tuyến tàu điện ngầm chính của Nhật Bản. Mặc dù chưa có thông báo chính thức về việc triển khai rộng rãi dịch vụ, nhưng Công ty Dai Nippon Printing hi vọng ứng dụng sẽ được mở rộng để hỗ trợ trực tiếp cho người già và người tàn tật nước này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Sputnik News, AFP & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

TIN MỚI

Return to top