ClockChủ Nhật, 26/06/2016 17:47

Nhật - Trung - Hàn đàm phán FTA

TTH - Hàn Quốc sẽ tổ chức một vòng đàm phán 3 bên với Trung Quốc và Nhật Bản về thỏa thuận thương mại tự do (FTA), hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ ngày 26/6.

Đại diện 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong một cuộc đàm phán FTA tại Hàn Quốc. Ảnh: Xinhua

Theo kế hoạch, các cuộc đàm phán sẽ kéo dài 2 ngày, diễn ra tại Seoul từ ngày 27/6, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết. Các nền kinh tế hàng đầu Đông Bắc Á bắt đầu phát động các cuộc đàm phán này từ năm 2012, nhằm tiến tới một thỏa thuận “toàn diện và chất lượng”, thúc đẩy sự lưu thông của hàng hóa và dịch vụ.

Đồng thời, các cuộc đàm phán 3 bên không chỉ thảo luận về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư mà còn cả về các quy tắc hải quan, các điều kiện an toàn vệ sinh, thương mại điện tử, quyền sở hữu trí tuệ, các vấn đề môi trường và rào cản công nghệ.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chuẩn bị cho các cuộc đàm phán FTA mới với Liên minh châu Âu (EU) và Anh, nhằm đối phó với các tác động tiềm năng từ Brexit (Anh rời khỏi EU).

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Koreatimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top