ClockThứ Hai, 19/09/2016 19:39

Thủ tướng Úc kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định TPP

TTH - Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull kêu gọi Quốc hội Mỹ phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vì cho rằng, nó nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực.

Thủ tướng Úc Turnbull trong chuyến thăm Nhà Trắng hồi tháng 1/2016. Ảnh: AP

“Tất cả chúng tôi - những thành viên Chính phủ, đều đang thúc giục phía Mỹ, nhất là Quốc hội Mỹ phê chuẩn TPP”, Thủ tướng Turnbull nói với các phóng viên ở New York, theo trích dẫn của tờ The Guardian. Theo các quan chức, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và Chính phủ Úc đều “nhất trí” với lời kêu gọi Washington phê chuẩn TPP. “Tôi tin rằng việc Hoa Kỳ phê chuẩn Hiệp định là rất quan trọng. Đó không chỉ là vấn đề kinh tế, đó còn là một tuyên bố đầy ý nghĩa về cam kết chiến lược của Mỹ với các quy định của pháp luật đã củng cố cho sự thịnh vượng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, và nhất là khu vực Đông Á”, Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh.

Q.T (Lược dịch từ Sputnik, NHK & SMH)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Return to top