ClockThứ Tư, 07/12/2016 06:36
Bầu cử Mỹ 2016:

Kết thúc tái kiểm phiếu 2 thành phố lớn nhất Pennsylvania, kết quả gần như cũ

TTH.VN - Việc kiểm lại phiếu ở 2 thành phố lớn nhất tiểu bang Pennsylvania tiết lộ rằng, chỉ có 5 phiếu bổ sung được thêm vào tổng số phiếu của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và không phát hiện bằng chứng về việc gian lận hoặc sự cố tin tặc, tờ Sputniknews sáng nay (7/12) đưa tin.

Bang Michigan nhận phán quyết tiến hành tái kiểm phiếuỨng cử viên đảng Xanh rút yêu cầu kiểm phiếu tại PennsylvaniaBang Michigan nhận phán quyết tiến hành tái kiểm phiếu

Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu hôm 8/11. Ảnh: AP

Trước đó, ứng cử viên Tổng thống của đảng Xanh, bà Jill Stein đã quyên góp hàng triệu USD cho cuộc tái kiểm phiếu tại các bang “chiến trường” là Wisconsin, Pennsylvania và Michigan, nơi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump giành chiến thắng sít sao trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Ở bang Pennsylvania, ông Trump giành được khoảng 71.000 phiếu, ở bang Wisconsin khoảng 22.000 phiếu và bang Michigan khoảng 10.000 phiếu. Tuy nhiên, một số tổ chức bao gồm Đại học Trung tâm Michigan về bảo mật máy tính và xã hội tuyên bố rằng, có khả năng kết quả kiểm phiếu trong 3 tiểu bang này gặp sự cố tin tặc, đủ để có thể lật ngược chiến thắng bầu cử của ông Trump.

Theo nguồn tin nói trên, Philadelphia và Allegheny Counties chiếm gần 22% dân số của bang Pennsylvania và kết quả tái kiểm phiếu hiện tại tiết lộ chỉ có thêm 5 phiếu bổ sung dành cho bà Clinton. Tổng số phiếu của ông Trump, ứng cử viên Gary Johnson và ứng cử viên Stein vẫn như cũ.

Ủy viên thành phố Philadelphia, ông Al Schmidt nhấn mạnh, các máy bỏ phiếu của Philadelphia không dễ bị tin tặc tấn công và 5 phiếu bổ sung của bà Clinton do lỗi của máy quét, có khả năng từ các lá phiếu được điền chính xác.

Trong khi việc kiểm lại phiếu của bang Michigan dự kiến được hoàn tất vào ngày 12/12 (giờ Mỹ), theo trang web của bà Stein; hiện vẫn chưa rõ công tác tái kiểm phiếu ở bang Pennsylvania sẽ được hoàn thành lúc nào, hay cuộc tái kiểm phiếu ở bang Wisconsin có được tiến hành hay không.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Return to top