ClockThứ Năm, 08/06/2017 20:00

Nhiều tổ chức Liên Hiệp quốc cam kết thực hiện thương mại thủy sản bền vững

TTH - Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Đánh bắt cá ở Abidjan. Ảnh: UN

Tại Hội nghị Đại dương đang diễn ra tại New York, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ sức khoẻ của các đại dương và vùng biển trên toàn cầu, thực hiện thương mại thủy sản bền vững.

"Thương mại và các chính sách thương mại có thể tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi sang các nền kinh tế dựa trên đại dương bền vững, bằng cách tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, cải thiện môi trường và tạo ra những cơ hội kinh doanh xanh", tuyên bố nêu rõ.

Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Tính đến nay, cam kết về thủy sản là một trong 850 cam kết được đưa ra tại Hội nghị. Các cam kết tự nguyện sẽ được thực hiện riêng lẻ hoặc với sự hợp tác của Chính phủ, hệ thống LHQ, các tổ chức phi chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức khác để hỗ trợ SDG14.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho ngành hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu
Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018. Đến nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được đánh giá, công nhận và phê duyệt kết quả chấm điểm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

TIN MỚI

Return to top