ClockThứ Tư, 11/09/2019 08:44

Nổ lớn gần Đại sứ quán Mỹ ở Kabul

TTH.VN - Một vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan đã xảy ra ở gần Đại sứ quán Mỹ khi chỉ còn vài phút nữa là bước qua ngày 11/9, ngày kỷ niệm vụ tấn công khủng bố 9/11 vào Mỹ.

Mỹ hủy đối thoại với Taliban, tiến trình hòa bình Afghanistan bế tắcMỹ và Taliban tiến tới thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở AfghanistanTên lửa rơi ngay gần Đại sứ quán Mỹ và Phủ tổng thống Afghanistan

Khói bốc lên ở thủ đô Kabul sau vụ nổ ở gần Đại sứ quán Mỹ đêm 11/9. Ảnh: AP

Một làn khói bốc lên khắp Kabul vào nửa đêm qua và tiếng còi báo động kéo dài. Bên trong đại sứ quán, các nhân viên được thông báo rằng vụ nổ được gây ra bởi một tên lửa ở khu phức hợp.

Không có bình luận ngay lập tức nào được đưa ra từ các quan chức Afghanistan hoặc những người đang thi hành nhiệm vụ cho NATO, cũng ở gần đó.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng đầu tiên ở thủ đô của Afghanistan kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột ngừng các cuộc đàm phán của Mỹ-Taliban vào cuối tuần qua, khi hai bên đang tiến gần đến một thỏa thuận rõ ràng để chấm dứt cuộc chiến tranh dài nhất của Mỹ.

Hai quả bom xe Taliban đã làm rung chuyển Kabul vào tuần trước, giết chết nhiều thường dân và hai thành viên của sứ mệnh NATO. Từ đó, Tổng thống Trump cho rằng cái chết của một nhân viên Mỹ trong một trong các vụ nổ hôm đó là lý do khiến "cuộc đàm phán Mỹ-Taliban đã chết".

Lễ kỷ niệm 9/11 là một ngày nhạy cảm ở thủ đô Afghanistan và một trong những vụ tấn công đã xảy ra. Trong gần 18 năm chiến đấu kể từ năm 2001, số lượng quân đội Mỹ  ở Afghanistan đã tăng vọt lên 100.000 quân và giảm đáng kể sau khi Bin Laden bị giết ở nước láng giềng Pakistan năm 2011. Hiện tại, lực lượng quân đội Mỹ  ở  Afghanistan còn khoảng 14.000 người.

Nhiều nhà phân tích hiện vẫn không rõ liệu các cuộc đàm phán Mỹ-Taliban có tiếp tục hay không.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Japan Times) 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top