ClockThứ Bảy, 02/02/2019 14:10

Người châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019

TTH.VN - Khi không khí tết Nguyên Đán 2019 đã tràn ngập trên từng góc phố, các công ty du lịch đã nhanh chóng cập nhập bảng xếp hạng điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người dân châu Á trong kỳ nghỉ sắp tới.

Cộng đồng người Việt ở các bang miền Tây Canada hân hoan đón Tết cổ truyềnNgười dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ về quê ăn tếtXuân Kỷ Hợi 2019 đến sớm trên 'xứ sở lá phong'Hàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên ĐánAFP: “Làng hương” Việt Nam nhuộm hồng trước thềm Tết Nguyên đán

Đường mua sắm tại Chiang Mai (Thái Lan) trong dịp tết. Ảnh: TTG Asia

Trên nền tảng dữ liệu của Hotelbeds - Hệ thống đặt phòng khách sạn của người Trung Quốc cho thấy, Thái Lan được xem là điểm đến hấp dẫn nhất, theo sau đó lần lượt là Nhật Bản và Singapore. Ngoài ra, cũng nằm trong top những địa điểm du lịch yêu thích của người dân Trung Quốc là Malaysia, Mỹ, Philippines, Indonesia, Australia, Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong kỳ nghỉ này, gã khổng lồ Hotelbeds cũng cho biết du khách Trung Quốc thăm thú rất nhiều quốc gia, với rất nhiều khách sạn tại 102 nước đã được du khách nước này đặt trước. Số liệu ghi nhận tăng khá cao so với mức 88 nước của năm 2018. Cụ thể, ước tính sẽ có khoảng 7 triệu người Trung Quốc sẽ thực hiện các chuyến du lịch ra nước ngoài trong những ngày đầu năm sắp tới.

Trong danh sách các điểm đến yêu thích của năm nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã vượt qua Tây Ban Nha và Italy để trở thành những cái tên góp mặt trong top 10. Tuy nhiên, hai đất nước này vẫn giữ vị trí thứ 11 và 12 trên bảng xếp hạng.

Cùng lúc đó, tại thị trường HongKong, các điểm đến hàng đầu được đặt qua GDS là Australia, Mỹ và Canada, phân tích của Travelport cho biết.

Đối với những chuyến bay khứ hồi trong khoảng thời gian từ 28/1 đến 13/2, 10 điểm đến hàng đầu lần lượt là Australia, Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, UAE, Ấn Độ, Đức, Italy và Thụy Điển.

Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Travelport Ming Fong cho biết, du lịch xa hiện đang rất được người dân Hongkong ưa chuộng, có thể là do kỳ nghỉ này kéo dài gần một tuần, rất thuận lợi cho các chuyến đi xa.

Đối với Agoda, dựa trên những phân tích về dữ liệu đặt phòng, các điểm đến hàng đầu là Bangkok, Tokyo và Đài Bắc.

Đan Lê (Lược dịch từ TTG Asia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top