ClockThứ Bảy, 02/02/2019 14:10

Người châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019

TTH.VN - Khi không khí tết Nguyên Đán 2019 đã tràn ngập trên từng góc phố, các công ty du lịch đã nhanh chóng cập nhập bảng xếp hạng điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của người dân châu Á trong kỳ nghỉ sắp tới.

Cộng đồng người Việt ở các bang miền Tây Canada hân hoan đón Tết cổ truyềnNgười dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ về quê ăn tếtXuân Kỷ Hợi 2019 đến sớm trên 'xứ sở lá phong'Hàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên ĐánAFP: “Làng hương” Việt Nam nhuộm hồng trước thềm Tết Nguyên đán

Đường mua sắm tại Chiang Mai (Thái Lan) trong dịp tết. Ảnh: TTG Asia

Trên nền tảng dữ liệu của Hotelbeds - Hệ thống đặt phòng khách sạn của người Trung Quốc cho thấy, Thái Lan được xem là điểm đến hấp dẫn nhất, theo sau đó lần lượt là Nhật Bản và Singapore. Ngoài ra, cũng nằm trong top những địa điểm du lịch yêu thích của người dân Trung Quốc là Malaysia, Mỹ, Philippines, Indonesia, Australia, Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong kỳ nghỉ này, gã khổng lồ Hotelbeds cũng cho biết du khách Trung Quốc thăm thú rất nhiều quốc gia, với rất nhiều khách sạn tại 102 nước đã được du khách nước này đặt trước. Số liệu ghi nhận tăng khá cao so với mức 88 nước của năm 2018. Cụ thể, ước tính sẽ có khoảng 7 triệu người Trung Quốc sẽ thực hiện các chuyến du lịch ra nước ngoài trong những ngày đầu năm sắp tới.

Trong danh sách các điểm đến yêu thích của năm nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã vượt qua Tây Ban Nha và Italy để trở thành những cái tên góp mặt trong top 10. Tuy nhiên, hai đất nước này vẫn giữ vị trí thứ 11 và 12 trên bảng xếp hạng.

Cùng lúc đó, tại thị trường HongKong, các điểm đến hàng đầu được đặt qua GDS là Australia, Mỹ và Canada, phân tích của Travelport cho biết.

Đối với những chuyến bay khứ hồi trong khoảng thời gian từ 28/1 đến 13/2, 10 điểm đến hàng đầu lần lượt là Australia, Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, UAE, Ấn Độ, Đức, Italy và Thụy Điển.

Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Travelport Ming Fong cho biết, du lịch xa hiện đang rất được người dân Hongkong ưa chuộng, có thể là do kỳ nghỉ này kéo dài gần một tuần, rất thuận lợi cho các chuyến đi xa.

Đối với Agoda, dựa trên những phân tích về dữ liệu đặt phòng, các điểm đến hàng đầu là Bangkok, Tokyo và Đài Bắc.

Đan Lê (Lược dịch từ TTG Asia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển

Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch. Ngành du lịch cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan đang cố gắng tăng tốc để đạt được mục tiêu của Nghị quyết 04-NQ/TU đã được Tỉnh ủy ban hành.

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển
Return to top