ClockThứ Bảy, 20/05/2017 06:24

Pháp cam kết đẩy mạnh cuộc chiến chống IS ở châu Phi

TTH.VN - Pháp sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống lại các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Bắc Phi và Tây Phi, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định trong chuyến công du bên ngoài châu Âu đầu tiên của ông ngày 19/5.

Nhà Trắng: Mỹ sẵn sàng giúp đỡ Mali sau cuộc tấn công khủng bốPháp, Đức kêu gọi thành lập trung tâm chống cực đoan của châu ÂuTổng thống Pháp đến Iraq xem xét cuộc chiến chống IS

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Mali Ibrahim Boubacar Keita ở thành phố Gao, phía bắc Mali ngày 19/5. Ảnh: Reuters

Trong chuyến công du Mali, ông Macron cam kết sẽ duy trì binh sĩ Pháp trong khu vực Sahel cho tới khi "không còn phiến quân khủng bố nào" ở đó. Tổng thống Pháp nói rằng, các hoạt động sẽ được mở rộng, nhằm đáp ứng những dấu hiệu cho thấy các nhóm phiến quân đang tập hợp và thống nhất lại.

“Các lực lượng vũ trang của chúng ta đang cống hiến hết mình, nhưng chúng ta phải tăng tốc nỗ lực bảo vệ Sahel”, ông Macron nói trong một cuộc họp báo ở thành phố Gao của Mali, nơi ông hội đàm với Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita và nói chuyện với khoảng 1.600 binh sĩ Pháp.

Chuyến công du của ông Macron tới Mali nhấn mạnh tầm quan trọng mà ông ta đặt ra để chống lại các phiến quân ở khu vực Sahel, mà ông cho là có thể đe dọa đến châu Âu.

Pháp chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những cuộc tấn công của các phiến quân IS, với hơn 230 người thiệt mạng trong 2 năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top