ClockChủ Nhật, 17/07/2016 17:10

Pháp: “NATO cần hợp tác với Nga hơn là đối đầu”

TTH - NATO cần phải tập trung vào việc chống lại mối đe dọa lớn nhất thế giới - chủ nghĩa khủng bố, phối hợp chứ không phải đối đầu với Nga, hãng thông tấn Sputnik ngày 17/7 dẫn lời Thượng nghị sĩ Pháp Yves Pozzo di Borgo - Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Ghi nhận và đánh giá cao việc Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Pháp sau vụ tấn công kinh hoàng bằng xe tải khiến hơn 80 người thiệt mạng ở thành phố Nice đêm 14/7 vừa qua, Thượng nghị sĩ Borgo cũng cho rằng, phương Tây cần phải thực sự tập trung hơn vào chiến đấu chống lại lực lượng IS thay vì chuyển sự tập trung vào Nga.

NATO và Nga cần hợp tác để chống khủng bố. Ảnh: Image

“Có một điều mà NATO nên nhận ra: các dịch vụ an ninh của Nga là đối tác chính của chúng ta và mục tiêu chính của chúng ta là chống lại IS, thay vì tạo ra một liên minh chống lại Nga”, Thượng nghị sĩ đại diện cho Liên minh Trung Dung của thành phố Paris nhấn mạnh.

“Chúng ta cần phải phối hợp các hành động với châu Âu. Europol (Văn phòng Cảnh sát châu Âu) và Eurojust (Cơ quan tư pháp châu Âu) phải trở thành các cấu trúc liên bang để hoạt động hiệu quả hơn. Chúng ta cần phải làm việc cùng với các dịch vụ an ninh của Mỹ và với các cơ quan dịch vụ của Nga”.

Phát biểu với Sputnik, ông Borgo cũng ca ngợi vai trò nổi bật của Nga trong những nỗ lực liên tục nhằm loại bỏ các tai họa khủng bố ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

“Có thể nói rằng, Nga hoạt động cực kỳ hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố. Đây là mục tiêu chính hiện nay của chúng ta và do đó, chúng ta chỉ có thể đạt được thành công bằng cách hợp tác cùng nhau “, ông nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & USnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top