ClockThứ Tư, 05/07/2017 16:43

Phát hiện tấn công mạng của mã độc ExPetr

TTH.VN - Dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov trong một phát biểu ngày 5/7 cho hay, cảnh sát nước này đã phát hiện và nỗ lực thiết chặt quản lý để ngăn chặn làn sóng thứ 2 của mã độc ExPetr.

Gần 90% người Nga ủng hộ chính sách đối ngoại của Tổng thống PutinTổng thống Nga - Mỹ sắp gặp mặt lần đầu tiênNgoại trưởng Nga-Mỹ gặp nhau: Khởi đầu cho thiện chí hợp tác?

Hoạt động của mã độc ExPetr. Ảnh: Sputnik News

Đây là cuộc tấn công có quy mô lớn, diễn ra vào ngày 27/6, nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp cũng như cơ quan chính thức ở Ukraine, Nga và các nước khác. Cảnh sát Ukraine cho biết,  họ đã nhận được tổng cộng 2.108 báo cáo về các cuộc tấn công mạng và mở 66 vụ án hình sự liên quan đến vụ việc này.

Bộ trưởng Ukraine lưu ý rằng, chính quyền đã tịch thu các máy chủ có chứa dấu vết liên quan giữa tội phạm mạng và các nguồn từ Nga, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho hành động này.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Đừng tiếp tay cho nạn lừa đảo trên không gian mạng

Dù là vô tình hay cố tình thì việc mua, bán, cho mượn... tài khoản (TK) thanh toán cá nhân đều là vi phạm pháp luật. Đây cũng là việc làm tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo sử dụng các “mánh khóe” để lừa đảo trên không gian mạng và gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra các vụ án lừa đảo đó. Do các đối tượng nhận tiền lừa đảo bằng TK không “chính chủ”.

Đừng tiếp tay cho nạn lừa đảo trên không gian mạng
Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng

Thời đại công nghệ phát triển, ngày càng nhiều trẻ em được tiếp xúc với mạng xã hội từ bé. Từ đó, nhiều nguy cơ tiềm ẩn về bạo lực mạng đối với trẻ em ngày một tăng lên.

Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng
Return to top