ClockThứ Ba, 05/09/2017 22:49

Thành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại Jakarta

TTH - Theo nguồn tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 5/9, nước này vừa thành lập một trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động ở thủ đô Jakarta (Indonesia) về Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA).

Gian hàng của các công ty Hàn Quốc tại một triển lãm ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Yonhap

Trung tâm được thành lập tại văn phòng của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ở thủ đô của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Xuất khẩu của Hàn Quốc vào ASEAN tăng gần gấp đôi lên 119 tỷ USD hồi năm ngoái, từ mức 61,8 tỷ USD năm 2006.

Việc thành lập trung tâm hỗ trợ ở Jakarta nâng tổng số các trung tâm hỗ trợ FTA của Hàn Quốc ở nước ngoài lên con số 11. Trong đó, Trung Quốc có 7 trung tâm, Việt Nam có 2 trung tâm và Colombia có 1 trung tâm.

Ngoài ra, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc sẽ tổ chức một sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/9 tới, nhằm thúc đẩy thỏa thuận thương mại tự do song phương Hàn Quốc-Việt Nam.

FTA giữa Hàn Quốc và Việt Nam có hiệu lực hồi tháng 12/2015. Số liệu do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố cho hay, các chuyến hàng đến Việt Nam tăng 49,8% lên 26,95 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm nay, so với năm ngoái. Điều này giúp Việt Nam trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top