Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock
Theo đó, mạng lưới truyền thông toàn cầu Dentsu Aegis Network, cộng tác với tổ chức nghiên cứu Econsultancy đã công bố một cuộc khảo sát nghiên cứu hoạt động mua sắm trực tuyến của các Centennial, được xem là những người tiêu dùng của tương lai.
Những người trả lời bao gồm 3.000 người mua sắm trực tuyến từ 16-23 tuổi ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Ông Nick Waters, Giám đốc điều hành của Dentsu Aegis Network khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết trong một tuyên bố: “Mọi con mắt đều tập trung vào khu vực Đông Nam Á, như khu vực tiêu dùng tiếp theo của thế giới, với dân số trẻ và sức mua ngày càng gia tăng”.
Cụ thể, 50% Centennial chi tiêu hơn 30 USD/tháng cho hoạt động mua sắm trực tuyến và 9% chi tiêu trên 100 USD/tháng, tuyên bố tiếp tục lưu ý rằng, thế hệ mới đang thu hút các nhà bán lẻ.
Bên cạnh đó, trong khi mua sắm trực tuyến khá nở rộ trong thế hệ này, cuộc khảo sát cũng cho thấy khái niệm về một xã hội không dùng tiền mặt vẫn chưa hoàn toàn phổ biến đối với các Centennial ở 6 quốc gia được khảo sát, với 56% người trả lời vẫn muốn trả tiền mặt khi giao hàng cho các giao dịch của họ.
Ngoài ra, thế hệ những người mua sắm tiếp theo cũng thích có nhiều phương thức thanh toán khác nhau, với 43% người trả lời khẳng định họ sẽ dễ dàng từ bỏ giao dịch nếu tùy chọn thanh toán ưa thích của họ không có sẵn.
Các nền tảng truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động mua sắm, khi thế hệ này lớn lên cùng việc tiếp cận điện thoại thông minh.
Các ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là nơi phổ biến thứ 2 dành cho các Centennial trong việc mua sắm. 49% người được hỏi cũng chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội khi nghiên cứu thông tin về các giao dịch mua hàng, trong khi lựa chọn thứ 2 là hỏi bạn bè (45%), tiếp theo là gia đình (27%).
Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)