ClockChủ Nhật, 18/11/2018 14:26

Thế hệ Centennial Đông Nam Á thích mua sắm trực tuyến, trả tiền ngoại tuyến

TTH.VN - Thế hệ Centennial (những người được sinh ra từ năm 1995 đến nay) của khu vực Đông Nam Á thích nghiên cứu các sản phẩm và mua sắm trực tuyến, trong khi vẫn chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng, tờ The Jakarta Post ngày 18/11 trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy.

Thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á phát triển mạnhASEAN: Nhiều tiềm năng cho mạng xã hội thương mại điện tửThương mại điện tử - ngành công nghiệp đầy tiềm năng của Đông Nam ÁTiềm năng lớn từ người tiêu dùng kỹ thuật số ASEAN

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Theo đó, mạng lưới truyền thông toàn cầu Dentsu Aegis Network, cộng tác với tổ chức nghiên cứu Econsultancy đã công bố một cuộc khảo sát nghiên cứu hoạt động mua sắm trực tuyến của các Centennial, được xem là những người tiêu dùng của tương lai.

Những người trả lời bao gồm 3.000 người mua sắm trực tuyến từ 16-23 tuổi ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Nick Waters, Giám đốc điều hành của Dentsu Aegis Network khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết trong một tuyên bố: “Mọi con mắt đều tập trung vào khu vực Đông Nam Á, như khu vực tiêu dùng tiếp theo của thế giới, với dân số trẻ và sức mua ngày càng gia tăng”.

Cụ thể, 50% Centennial chi tiêu hơn 30 USD/tháng cho hoạt động mua sắm trực tuyến và 9% chi tiêu trên 100 USD/tháng, tuyên bố tiếp tục lưu ý rằng, thế hệ mới đang thu hút các nhà bán lẻ.

Bên cạnh đó, trong khi mua sắm trực tuyến khá nở rộ trong thế hệ này, cuộc khảo sát cũng cho thấy khái niệm về một xã hội không dùng tiền mặt vẫn chưa hoàn toàn phổ biến đối với các Centennial ở 6 quốc gia được khảo sát, với 56% người trả lời vẫn muốn trả tiền mặt khi giao hàng cho các giao dịch của họ.

Ngoài ra, thế hệ những người mua sắm tiếp theo cũng thích có nhiều phương thức thanh toán khác nhau, với 43% người trả lời khẳng định họ sẽ dễ dàng từ bỏ giao dịch nếu tùy chọn thanh toán ưa thích của họ không có sẵn.

Các nền tảng truyền thông xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động mua sắm, khi thế hệ này lớn lên cùng việc tiếp cận điện thoại thông minh.

Các ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram là nơi phổ biến thứ 2 dành cho các Centennial trong việc mua sắm. 49% người được hỏi cũng chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội khi nghiên cứu thông tin về các giao dịch mua hàng, trong khi lựa chọn thứ 2 là hỏi bạn bè (45%), tiếp theo là gia đình (27%).

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

TIN MỚI

Return to top