ClockThứ Tư, 17/07/2019 18:37

Thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

TTH - Tờ Business News Standard dẫn lời nhận định của các chuyên gia cho biết, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN đã được định giá 40 tỷ USD vào năm 2015. Về dự đoán cho giai đoạn 2016 – 2024, nhiều khả năng thị trường này sẽ có giá trị đến 66 tỷ USD. Sự tăng trưởng của thị trường này có thể được thúc đẩy nhờ vào tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) mạnh mẽ đạt khoảng 10%.

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

Ảnh minh họa: Stylecaster.com

Theo báo cáo của Future Market Insights, tăng cường nhận thức về khả năng xuất hiện tác dụng phụ của mỹ phẩm tổng hợp dự kiến là yếu tố cơ bản nhất thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu. Cách tiếp cận tích cực của mỹ phẩm hữu cơ, mức độ chi tiêu ngày càng tăng của dân số tầng lớp trung lưu ở ASEAN... cũng là một số lý do quan trọng khác thúc đẩy sự tăng trưởng chung của thị trường mỹ phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố tích cực cũng tồn tại tiêu cực. Một trong số những rào cản chính làm chậm tiến trình phát triển là giá thành sản phẩm tương đối cao. Bên cạnh đó, hạn sử dụng của mỹ phẩm hữu cơ rất ngắn và thiếu chứng nhận tiêu chuẩn rõ ràng. Do đó, để cải thiện vấn đề này, cần thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe để chứng nhận chất lượng. Từ đó, chỉ những dòng sản phẩm chính hãng và đạt tiêu chuẩn mới tự đứng vững khi tham gia vào thị trường toàn cầu.

Được biết, tùy vào sản phẩm, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN được chia thành dòng sản phẩm trang điểm, đồ dùng vệ sinh, nước hoa, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Thị trường cũng chia thành 6 khu vực chính bao gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore. Trong đó, Thái Lan, Indonesia và Philippines là ba thị trường có doanh thu cao nhất.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Business News Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top