ClockThứ Tư, 17/07/2019 18:37

Thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

TTH - Tờ Business News Standard dẫn lời nhận định của các chuyên gia cho biết, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN đã được định giá 40 tỷ USD vào năm 2015. Về dự đoán cho giai đoạn 2016 – 2024, nhiều khả năng thị trường này sẽ có giá trị đến 66 tỷ USD. Sự tăng trưởng của thị trường này có thể được thúc đẩy nhờ vào tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) mạnh mẽ đạt khoảng 10%.

Hàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEAN

Ảnh minh họa: Stylecaster.com

Theo báo cáo của Future Market Insights, tăng cường nhận thức về khả năng xuất hiện tác dụng phụ của mỹ phẩm tổng hợp dự kiến là yếu tố cơ bản nhất thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu. Cách tiếp cận tích cực của mỹ phẩm hữu cơ, mức độ chi tiêu ngày càng tăng của dân số tầng lớp trung lưu ở ASEAN... cũng là một số lý do quan trọng khác thúc đẩy sự tăng trưởng chung của thị trường mỹ phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố tích cực cũng tồn tại tiêu cực. Một trong số những rào cản chính làm chậm tiến trình phát triển là giá thành sản phẩm tương đối cao. Bên cạnh đó, hạn sử dụng của mỹ phẩm hữu cơ rất ngắn và thiếu chứng nhận tiêu chuẩn rõ ràng. Do đó, để cải thiện vấn đề này, cần thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe để chứng nhận chất lượng. Từ đó, chỉ những dòng sản phẩm chính hãng và đạt tiêu chuẩn mới tự đứng vững khi tham gia vào thị trường toàn cầu.

Được biết, tùy vào sản phẩm, thị trường mỹ phẩm hữu cơ ASEAN được chia thành dòng sản phẩm trang điểm, đồ dùng vệ sinh, nước hoa, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Thị trường cũng chia thành 6 khu vực chính bao gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore. Trong đó, Thái Lan, Indonesia và Philippines là ba thị trường có doanh thu cao nhất.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Business News Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển

Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch. Ngành du lịch cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan đang cố gắng tăng tốc để đạt được mục tiêu của Nghị quyết 04-NQ/TU đã được Tỉnh ủy ban hành.

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển
Ba cây chụm lại...

Câu chuyện về liên kết để phát triển được nhắc đến khi cách đây khoảng hơn 20 năm, 3 địa phương gồm Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế chủ động ký kết hợp tác phát triển du lịch với chủ đề: “Ba địa phương - một điểm đến”. Và rồi mới đây, hội thảo “Phát triển bền vững du lịch miền Trung trong bối cảnh mới” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ tổ chức, cũng đã thảo luận chính sách, đưa ra các định hướng liên kết và giải pháp chung về phát triển du lịch vùng.

Ba cây chụm lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top