ClockThứ Sáu, 23/02/2018 21:56

Thúc đẩy tạo việc làm trong ngành nông nghiệp cho thanh thiếu niên châu Phi

TTH - Theo nguồn tin chính thức của Liên Hợp Quốc (LHQ), nông nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm cho người dân châu Phi trong những thập kỷ tới. Bên cạnh đó, các cơ sở làm nông nghiệp trong các khâu như: chế biến, đóng gói, vận chuyển... cũng có thể trao cơ hội việc làm cho lao động, nhất là thanh niên nông thôn.

Giải bài toán lãng phí thực phẩm ở châu PhiPhần lớn người dân châu Phi chưa được tiếp cận an sinh xã hộiChâu Phi 2017: Vẫn có điểm sáng

Mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra 12 triệu việc làm cho người dân. Ảnh: UN News

Ông José Graziano da Silva, Tổng giám đốc tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) nhấn mạnh: “Các quốc gia cần phải thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nông thôn, cùng lúc tăng cường hợp tác giữa các hoạt động nông nghiệp và phi nông nghiệp để tăng cường mối liên kết giữa nông thôn và thành thị”.

Nhìn chung, mỗi năm châu Phi sẽ phải tạo ra khoảng 12 triệu việc làm mới. Trong bối cảnh ước tính có khoảng 54% lực lượng lao động của châu Phi phụ thuộc vào nông nghiệp để kiếm sống và số lượng người di chuyển đến khu vực thành thị ngày càng cao khiến nhu cầu về thực phẩm tăng mạnh, nhiều khả năng trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều cơ hội việc làm liên quan đến nông nghiệp cho tầng lớp thanh thiếu niên.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia

Sáng 19/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà và Lê Thành Long; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Hội nghị được truyền trực tuyến tới trụ sở Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cùng nhau hành động, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tiến trình chuyển đổi số quốc gia
Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Một công nhân bị sốt rét sau khi trở về từ châu Phi

Ngày 9/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin đơn vị đã cử cán bộ phối hợp, làm việc với Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế nhằm điều tra trường hợp một bệnh nhân (BN) bị sốt rét trở về từ châu Phi.

Một công nhân bị sốt rét sau khi trở về từ châu Phi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top