ClockThứ Ba, 20/09/2016 06:18

Tổng thống Obama: Người Mỹ không được “khuất phục nỗi sợ”

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 19/9 kêu gọi người dân nước này "không được khuất phục nỗi sợ", sau khi 2 vụ đánh bom xảy ra ở New York, New Jersey và 1 vụ tấn công bằng dao hàng loạt ở Minnesota hồi cuối tuần qua.

New York (Mỹ) tăng cường an ninh sau vụ nổ lớnNổ lớn tại New York: Không liên quan đến khủng bố

Cảnh sát tăng cường kiểm tra an ninh tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP

"Ngay cả khi chúng ta cảnh giác và tích cực trong việc ngăn chặn hành vi vô nghĩa của bạo lực, chúng ta cũng phải đảm bảo rằng chúng ta tìm thấy những người thực hiện những hành vi đó và đưa họ ra ánh sáng. Tất cả chúng ta có vai trò công dân trong việc bảo đảm rằng, chúng ta không khuất phục trước nỗi sợ hãi", ông Obama khẳng định.

Trước đó vào hôm 17/9, một vụ tấn công bằng dao hàng loạt xảy ra tại trung tâm thương mại Crossroads, bang Minesota, trong khi 2 vụ đánh bom khác xảy ra ở New York và New Jersey.  

3 vụ tấn công xảy ra trong cùng 1 ngày dấy lên lo ngại về một âm mưu tấn công khủng bố, mặc dù ông Bill de Blasio, Thị trưởng New York nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy vụ tấn công có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
Return to top