ClockThứ Năm, 06/09/2018 10:50

Tổng thống Trump: Thỏa thuận thương mại sửa đổi Mỹ - Hàn sẽ sớm được ký kết

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (5/9) cho biết, một thỏa thuận thương mại sửa đổi giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể được ký kết "trong một vài tuần nữa".

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế nhập khẩu ô tôHàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ won

 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ảnh: Yonhap

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng việc ký kết có thể diễn ra khi ông gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Đại hội đồng LHQ vào cuối tháng này.

"Thoả thuận có thể được ký kết trong Đại hội đồng LHQ diễn ra trong một vài tuần tới", ông nói. "Thỏa thuận với Hàn Quốc đã được thực hiện, và chúng tôi sẽ sớm làm một nghi lễ ký kết trong thời gian tới".

Các cuộc đàm phán để sửa đổi hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc – Mỹ, được gọi là KORUS, bắt đầu vào năm ngoái sau khi Tổng thống Trump cho rằng thoả thuận trước đó đã lấy đi nhiều việc làm của Mỹ và mở rộng thâm hụt thương mại của Mỹ với Hàn Quốc - nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Một bản thoả thuận sửa đổi đã được công bố vào tháng 3 vừa qua, nhưng hai bên vẫn chưa ký thỏa thuận mới trong bối cảnh không chắc chắn về việc chính quyền Tổng thống Trump áp đặt thuế quan đối với ô tô nhập khẩu, kể cả từ Hàn Quốc.

"Nó thực sự là một thỏa thuận rất hợp lý và một thỏa thuận khá dễ dàng để thực hiện", Tổng thống Trump nói.

Trong quá trình đàm phán lại, Hàn Quốc đã đồng ý tiếp tục mở cửa thị trường ô tô của mình sang Mỹ để đổi lấy việc miễn thuế mới 25% của chính quyền Tổng thống Trump đối với thép nhập khẩu. Tuy nhiên, đồng minh châu Á phải đối mặt với hạn ngạch nhập khẩu hàng năm là 2,68 triệu tấn, tương đương 70% lượng thép xuất khẩu sang Mỹ trong 3 năm qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top