ClockThứ Tư, 12/07/2017 14:27

Triển lãm Công nghiệp INNOPROM tăng cường hợp tác Nga - Nhật

TTH.VN - Triển lãm quốc tế Công nghiệp INNOPROM được tổ chức tại thành phố Yekaterinburg, Nga từ ngày 10-13/7 sẽ thúc đẩy hợp tác giữa Nhật Bản và Nga, Đại sứ Nhật Bản tại Nga Hiroshi Tajima nói với hãng tin Sputniknews hôm nay (12/7).

Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác mới với Nga về quần đảo tranh chấpTổng thống Putin: Quan hệ Nga - Nhật đang “tiến triển”Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tế

Triển lãm quốc tế Công nghiệp INNOPROM tại thành phố Yekaterinburg, Nga. Ảnh: Sputnik

INNOPROM là một triển lãm công nghiệp quốc tế được tổ chức thường niên tại thành phố Yekaterinburg kể từ năm 2010. Theo các nhà tổ chức, hơn 95 đoàn tham dự góp mặt tại sự kiện quốc tế lần thứ 8 năm nay.

Ông Tajima cho hay: "Tôi tin rằng, triển lãm lần này sẽ đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hơn, trở thành nơi chúng tôi học hỏi lẫn nhau, nghiên cứu tiềm năng của chúng tôi trên cơ sở hợp tác hơn nữa”.

Cũng theo quan điểm của ông Tajima, nếu Nhật Bản và Nga tăng cường quan hệ kinh tế, hai quốc gia sẽ hiểu và tin tưởng lẫn nhau hơn.

Ông Tajima nói thêm rằng, khoảng 170 doanh nghiệp Nhật Bản đang giới thiệu sản phẩm của họ tại triển lãm công nghiệp ở tại thành phố Yekaterinburg năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & RBTH)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top