ClockThứ Bảy, 18/08/2018 06:53

Tử vong do Ebola ở Congo tiếp tục tăng

TTH.VN - Số người tử vong do đợt bùng phát dịch bệnh Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo tăng lên 44 người, phát ngôn viên Liên Hiệp quốc (LHQ), ông Stephane Dujarric cho biết trong một cuộc họp báo ngày 17/8.

WHO: Bất ổn chính trị làm trầm trọng hơn đại dịch Ebola ở CongoWHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cựcCongo ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên sau hơn 1 tuầnWHO: Cảnh báo từ trường hợp bệnh nhân Ebola trốn viện tử vongEbola trở lại Tây Phi lần thứ 9, 25 người đã thiệt mạng

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Hurriyet Daily News

Theo ông Dujarric, cho đến thời điểm hiện nay, các chuyên gia y tế đã báo cáo 78 trường hợp nhiễm Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo, trong đó "51 trường hợp được xác nhận và 27 trường hợp nghi nhiễm".

"Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng, tính đến ngày 16/8, 44 người đã tử vong trong đợt bùng phát dịch mới nhất này", người phát ngôn LHQ nói với các phóng viên.

Bên cạnh đó, WHO dự báo ​​sẽ có thêm nhiều trường hợp nhiễm Ebola trong tương lai, nhưng vẫn chưa rõ liệu tất cả các chuỗi truyền nhiễm có được xác định hay không.

Đợt bùng phát dịch Ebola gần đây nhất xảy ra ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào ngày 1/8, chủ yếu xuất hiện ở các tỉnh Ituri và Bắc Kivu. Đợt bùng phát này xảy ra chỉ vài tháng sau đợt bùng phát trước đó hồi tháng 5, cướp đi mạng sống của 33 người.

Ngày 15/8 vừa qua, Bộ Y tế Công cộng của Cộng hòa Dân chủ Congo thông tin, tổng số 73 trường hợp Ebola đã được báo cáo cho đến nay, 46 trường hợp trong số đó được xác nhận, và số trường hợp tử vong đứng ở mức 43 người.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top