ClockThứ Bảy, 09/06/2018 14:42

WHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cực

TTH.VN - Trả lời báo giới, tiến sĩ Peter Salama thuộc Tổ chức y tế Thế giới (WHO) cho biết: “Trong giai đoạn đầu ứng phó dịch, mọi việc đang diễn ra hết sức tốt đẹp, chúng tôi đã có thể lạc quan một cách có thận trọng về vấn đề này”.

Congo ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên sau hơn 1 tuầnWHO họp khẩn về đợt bùng phát dịch Ebola mớiWHO chung tay đối phó đại dịch Ebola ở CongoWHO tăng cường phản ứng trước 2 ca nhiễm Ebola mớiWHO: Bùng phát đợt dịch Ebola mới ở Congo

Nhân viên y tế tại bệnh viên Bokoro, Công. Ảnh: UN News

Một tháng sau khi bùng phát dịch bệnh Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), các chuyên gia y tế Liên Hiệp Quốc nhận định tiến trình ứng phó với đại dịch đã và đang đạt được nhiều tiến bộ tích cực.

Trả lời báo giới, tiến sĩ Peter Salama thuộc Tổ chức y tế Thế giới (WHO) cho biết: “Trong giai đoạn đầu ứng phó dịch, mọi việc đang diễn ra hết sức tốt đẹp, chúng tôi đã có thể lạc quan một cách có thận trọng về vấn đề này”.

Chia sẻ được đưa ra trong bối cảnh ước tính có khoảng 62 trường hợp nghi nhiễm Ebola trong đợt bùng phát gần đây nhất tại Congo. Trong đó có 38 ca xác nhận nhiễm bệnh và 27 trường hợp tử vong.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, Tiến sĩ Peter Salama, Phó Tổng giám đốc WHO phụ trách Ủy ban Chuẩn bị và ứng phó với tình huống khẩn cấp nhận định: “Chúng tôi thực sự rất khả quan về tiến trình ứng phó với dịch bệnh. Song vẫn còn rất nhiều khó khăn phải trải qua trong giai đoạn 2, trước khi chúng tôi có thể chắc chắn khẳng định đã vượt qua đại dịch Ebola lần này. Từ những khó khăn trong quá khứ, chúng tôi cũng rút ra được bài học rằng không thể đánh giá thấp Ebola”.

Hiện các chuyên gia và đội ngũ y tế đang tập trung triển khai các biện pháp đối phó, ngăn chặn dịch bệnh tại huyện Iboko – nơi được đánh giá là một trong những khu vực có địa lý xa xôi nhất trái đất và là nơi sinh sống chủ yếu của người dân bản địa ít hiểu biết. Tại Iboko có khoảng 80 nhân viên y tế WHO đang tích cực làm việc để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Return to top