ClockThứ Bảy, 25/05/2019 15:03

UNESCO kêu gọi xây dựng cộng đồng quốc tế về sử dụng AI trong giáo dục

TTH.VN - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) đang kêu gọi việc xây dựng một cộng đồng quốc tế với các giá trị chung về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và việc sử dụng công nghệ này trong giáo dục.

World IT Show 2019 nêu bật những tiến bộ mới nhất trong 5G, AITrí tuệ nhân tạo không bao giờ thay thế được con ngườiMỹ công bố sắc lệnh ưu tiên và thúc đẩy trí tuệ nhân tạoĐưa công nghệ vào giáo dục ở Đông Nam Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Flickr

Lời kêu gọi của UNESCO được đưa ra trong bối cảnh những chiến lược phát triển AI được dự kiến sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh trong các lĩnh vực công và tư nhân.

Động thái này đi kèm với một khuyến nghị cho các quốc gia thành viên UNESCO để thúc đẩy việc sử dụng hợp lý AI trong giáo dục, bằng cách chia sẻ các công nghệ, chương trình và tài nguyên AI nhằm xây dựng năng lực.

Được biết, khuyến nghị sẽ được công bố vào đầu tháng 6 này.

Trong đó, UNESCO sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan của Liên Hiệp quốc (LHQ), các quốc gia thành viên UNESCO, cũng như các đối tác công và tư để hỗ trợ sự phát triển những nguồn lực chung và các giá trị chung liên quan đến vấn đề này.

''Thay mặt UNESCO, tôi kêu gọi tất cả các đối tác công và tư tiếp tục chia sẻ kiến ​​thức, tài nguyên và công cụ AI, chúng tôi cần cải thiện và mở rộng quy mô chia sẻ những cách làm tốt nhất”, Trợ lý Tổng giám đốc UNESCO về lĩnh vực giáo dục, bà Stefania Giannini tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

TIN MỚI

Return to top