ClockThứ Sáu, 02/08/2019 21:46

UNICEF kêu gọi tăng cường chính sách hỗ trợ thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹ

Trao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹCho con bú lâu hơn giúp tiết kiệm gần 1 tỉ USD mỗi ngàyUNICEF kêu gọi các quốc gia giàu có tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ

Mặc dù lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với cả trẻ em và bà mẹ là rất lớn, nhưng các chính sách hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng, nhất là tại nơi làm việc, vẫn chưa sẵn có cho phần lớn các bà mẹ trên toàn thế giới, bà Henrietta Fore - người đứng đầu Quỹ Nhi Đồng LHQ (UNICEF) cho biết. Thực tế, trong năm 2018, có đến gần 60% trẻ sơ sinh trên thế giới không được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời như được khuyến nghị.

Tăng cường cho con bú có thể giúp ngăn ngừa 823.000 ca tử vong hàng năm ở trẻ dưới 5 tuổi và 20.000 ca tử vong hàng năm do ung thư vú ở mẹ. Ảnh: NCT

Tuần này, khi các nước tổ chức Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ (từ 1/8-7/8), UNICEF và WHO lên tiếng kêu gọi các chính phủ và tất cả các nhà tuyển dụng áp dụng những chính sách thân thiện với gia đình để hỗ trợ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 18/9, tại Trường mầm non Thượng Quảng, huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cho giáo viên mầm non dạy trẻ em dân tộc thiểu số tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
Kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đang tiếp tục phát thông tin, thông báo cho các phương tiện nắm diễn biến tình hình của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Dự kiến trưa 18/9, toàn bộ tàu thuyền, lao động của tỉnh hoạt động trên biển sẽ vào bờ tránh trú an toàn.

Kêu gọi tàu thuyền tránh trú an toàn
Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu

Một số quốc gia nghèo nhất thế giới chi nhiều tiền hơn cho việc trả nợ so với tổng mức chi cho y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng, gây ra sự cản trở nghiêm trọng đến cơ hội phát triển nền kinh tế của họ. Trong bối cảnh đó, Liên hợp quốc (LHQ) đang kêu gọi cải tổ toàn bộ hệ thống tài chính quốc tế, nhằm làm giảm bất bình đẳng và cải thiện cuộc sống của người dân.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cải tổ tài chính toàn cầu
Return to top