ClockThứ Ba, 14/03/2017 09:21

Vụ sụp núi rác ở Ethiopia: Thương vong tiếp tục tăng

Thương vong trong vụ sụp núi rác ở Ethiopia còn có thể tiếp tục tăng khi có hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Lở đất tại bãi rác khổng lồ ở Ethiopia, ít nhất 46 người thiệt mạng

Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương sau khi một bãi rác khổng lồ bất ngờ đổ sụp ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia hôm 11/3 vừa qua, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, gần 30 người bị thương.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: AP)
Nhiều người trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Dự kiến con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng khi có khoảng hàng chục người khác vẫn đang được thông báo là mất tích.

“Núi rác” Koshe rộng 30 hecta, chất cao tới 30m bị sụp xuống cũng khiến khoảng một chục ngôi nhà tại khu vực này bị phá hủy. Đây là khu vực tập trung rác thải của khoảng 4 triệu cư dân ở thủ đô Addis Ababa, hoạt động từ hơn 50 năm qua. 

Một số nhân chứng kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 150 người đang có mặt tại đây./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Return to top