ClockThứ Tư, 24/07/2024 11:29

Gia tăng tai nạn giao thông qua huyện Phong Điền

TTH - Chỉ chưa đầy 1 tháng vừa qua, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT).

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Hà Giang: Tìm thấy thêm thi thể 2 nạn nhânHiểm họa từ chợ cạnh đườngCần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương

 Va chạm giữa xe khách và xe container khiến cho xe khách hư hỏng phần đầu

Theo UBND xã Phong An, huyện Phong Điền, chỉ trong vòng 2 tuần, kể từ ngày 24/6 – 10/7, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phương đã xảy ra liên tiếp 4 vụ TNGT nghiêm trọng. Các vụ đều có liên quan đến xe trọng tải lớn. Đầu tiên là vụ tai nạn xảy ra ngày 24/6. Xe đầu kéo, kéo theo sơ-mi rơ-móc lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đến cầu An Lỗ va chạm vào lề cầu bên phải và dãy ta luy bảo vệ thành cầu. Hậu quả, đầu xe kéo bị rơi ra khỏi sơ-mi rơ-móc và rớt xuống dưới chân cầu, hư hỏng toàn bộ. Vụ tai nạn cũng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của cầu An Lỗ.

Chỉ sau đó 2 ngày, cũng trên cầu An Lỗ, một vụ va chạm khác giữa xe tải và xe ô tô con đã xảy ra. Hai xe đi cùng chiều theo hướng Bắc – Nam. Xe tải chạy phía sau đâm vào phần đuôi xe ô tô con. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng hai phương tiện bị hư hỏng và làm ùn tắc giao thông trên tuyến hơn 1 giờ đồng hồ.

Vào chiều ngày 3/7, giao thông qua địa bàn xã Phong An tiếp tục bị ùn tắc nghiêm trọng. Các phương tiện di chuyển hướng Bắc – Nam phải nối đuôi nhau gần 3km vì một vụ tai nạn xảy ra tại Quốc lộ 1A, đoạn gần Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Xe đầu kéo đang lưu thông thì xảy ra va chạm với xe tải đang chạy cùng chiều. Sau đó, xe đầu kéo mất lái đâm vào dải phân cách giữa đường. Hậu quả phần đầu xe kéo bị hư hỏng nặng. Xe tải nhỏ bị hư hỏng ở phần đuôi.

Một vụ tai nạn nghiệm trọng khác xảy ra chiều 10/7 tại xã Phong An. Hàng chục hành khách trên xe khách (xe 45 chỗ ngồi) đang di chuyển hướng Bắc - Nam có một phen hú vía sau khi chiếc xe khách đâm mạnh từ phía sau một xe container đi cùng chiều. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách chạy với tốc độ cao, tìm cách vượt chiếc xe container đang chạy phía trước. Do khoảng cách gần, xe khách không kịp chuyển làn nên xảy ra va chạm. Rất may, vụ va chạm không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, xe khách bị hư hỏng nặng, biến dạng ở phần đầu. Hàng chục hành khách đã phải di chuyển sang một xe khách khác để tiếp tục hành trình di chuyển vào phía nam.

Không chỉ có “điểm nóng” Phong An, trong vòng 2 ngày 13 và 14/7 vừa qua, tại Quốc lộ 1A qua thị trấn Phong Điền cũng đã xảy ra liên tiếp 2 vụ TNGT cùng với một “kịch bản” giữa xe tải và xe đầu kéo với xe ô tô con. Xe tải và xe đầu kéo đều từ phía sau tông vào đuôi 2 xe ô tô con. Hai xe ô tô con xoay ngang rồi bị xe phía sau đẩy đi một đoạn dài mới dừng lại. Hay như tại xã Phong Thu vào ngày 2/7, một chiếc xe khách chạy với tốc độ cao, mất lái rồi lao vào trụ điện bên đường. Xe khách bị hư hỏng, trụ điện bị gãy đổ, rất may không có thiệt hại về người.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, thời gian qua, lưu lượng các phương tiện giao thông di chuyển qua địa bàn trên Quốc lộ 1A tăng cao. Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu do xe chạy tốc độ cao. Xe sau vượt lên các xe trước không đảm bảo khoảng cách an toàn nên xảy ra va chạm.

Tại xã Phong An, mặt bằng đường Quốc lộ 1A (từ ngã tư chợ An Lỗ đến địa phận giáp thị trấn Phong Điền) có nhiều đoạn không bằng phẳng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ông Trần Công Phước, Chủ tịch UBND xã Phong An cho rằng, mặt đường gồ ghề rất có thể là một trong những nguyên nhân khiến các xe mất lái, gây TNGT. Xã đã có văn bản kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền để sớm khắc phục, sửa chữa lại mặt đường.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tình hình TNGT đường bộ trên địa bàn xảy ra rất phức tạp. Tăng về số vụ, số người chết, bị thương. Trước diễn biến đó, lãnh đạo huyện yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình an toàn giao thông trên địa bàn. Ở những khu vực dân cư đông, có các đường cắt ngang với Quốc lộ 1A, một phần kiến nghị các cấp lắp đặt thêm các biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo an toàn; một phần huyện tiến hành lắp đặt hệ thống đèn giao thông cảnh báo trên toàn tuyến.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ở Phong Điền xảy ra 8 vụ TNGT đường bộ, làm chết 9 người, bị thương 6 người. So với cùng kỳ năm 2023 tăng 2 vụ (33%), tăng 5 người chết (125%), tăng 3 người bị thương (100%).
Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II
Thông tin doanh nghiệp:
Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động?

Tai nạn lao động là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và an toàn của người lao động. Để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ sức khỏe công nhân, các doanh nghiệp cần thực hiện một số biện pháp quan trọng nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động. Dưới đây là một số bước cần thiết để bảo đảm môi trường làm việc an toàn.

Làm thế nào để ngăn ngừa tai nạn lao động
Những “bệ phóng” liên vùng đã mở

Chưa bao giờ người dân Cố đô Huế lại nhắc đến nhiều công trình, dự án xây dựng giao thông như hiện nay. Không chỉ đường nhỏ mà nhiều đường lớn đã, đang mở ra với mục tiêu “đại lộ sinh đại phú”, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Những “bệ phóng” liên vùng đã mở

TIN MỚI

Return to top