ClockThứ Hai, 13/03/2017 06:32

Lở đất tại bãi rác khổng lồ ở Ethiopia, ít nhất 46 người thiệt mạng

TTH.VN - Ít nhất 46 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ lở đất nghiêm trọng tại bãi rác lớn nhất của Ethiopia phía ngoài Addis Ababa. Những cư dân đang sống ở đó cáo báo vụ thảm kịch do việc xây dựng một nhà máy khí sinh học ở gần đó.

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau vụ lở đất tại bãi rác ở Addis Ababa. Ảnh: AFP

AFP cho hay, vụ sạt lở đất hôm qua (12/3) đã chôn vùi hàng chục căn nhà của những người sống trong bãi rác Koshe, khi một phần của bãi rác lớn nhất bị sập.

Theo bà Dagmawit Moges - trưởng phòng thông tin thành phố, 46 người đã thiệt mạng, bao gồm 32 phụ nữ và 14 nam giới, trong đó có một số trẻ em. Nhiều người trong số các nạn nhân là những người kiếm sống trong bãi rộng 30 ha nơi này, bà nói.

Musa Suleiman Abdulah, người đã mất căn lều bằng gỗ của mình trong vụ việc cho biết đã nghe thấy tiếng động rất lớn ngay trước khi tai nạn xảy ra.

"Khi chúng tôi bước ra, giống như có một cơn lốc xoáy đang lao đến chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu gọi các thành viên trong gia đình và trốn thoát", ông nói. "Nhiều người đã giúp đỡ con tôi và gia đình tôi trước khi thảm hoạ xảy ra".

Một quan chức khác nói rằng, vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, nhưng cảnh sát đã ngăn không cho người dân địa phương đến gần khu vực này.

Ibrahim Mohammed, một người lao động sinh sống tại bãi chôn lấp rác nói trên có ngôi nhà bị phá hủy trong vụ việc cho biết, thảm hoạ xảy ra trong vòng khoảng 3 phút. Ông ước tính có hơn 300 người sinh sống trên bãi chôn rác này.

Trong hơn 40 năm qua, khu vực Koshe là bãi rác chính của Addis Ababa, một thành phố đang phát triển nhanh chóng với khoảng 4 triệu cư dân.

Theo các người dân địa phương, khoảng 50 căn nhà với trung bình 7 người sống trong mỗi căn nhà đã được xây dựng trong khu này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top