ClockThứ Năm, 22/09/2016 14:08

Vượt London, Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

TTH.VN - Thủ đô Bangkok của Thái Lan đã đánh bại London giành lấy vị trí điểm đến du lịch được yêu thích nhất trên thế giới trong năm nay, theo bảng xếp hạng hàng năm của Công ty Công nghệ và Thanh toán toàn cầu Mastercard vừa phát hành hôm nay (22/9).

Thái Lan bác bỏ mối liên hệ giữa các vụ đánh bom gần đâyĐòn trí mạng với du lịch Thái LanThái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch

Thái Lan trở thành điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2016. Ảnh: Reuters

Du lịch là một trong những điểm sáng hiếm hoi cho Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á - vốn đã phải vật lộn với sự suy yếu lòng tin tiêu dùng và xuất khẩu, sau cuộc đảo chính năm 2014 mà quân đội cho rằng để chấm dứt tình trạng nhiều tháng bất ổn chính trị.

Thêm vào đó, làn sóng các vụ đánh bom ở miền nam Thái Lan trong tháng trước mà phía cảnh sát cáo buộc do lực lượng Hồi giáo ly khai thực hiện, dường như cũng gây một số tác động nhất định đối với ngành du lịch.

Mặc dù vậy, theo báo cáo của Mastercard Index, thủ đô Bangkok - còn được gọi là "thành phố của các thiên thần", đứng đầu danh sách 132 thành phố năm 2016, đánh bại London, Paris và Dubai để trở thành thành phố thu hút nhiều du khách quốc tế nhất trong các thành phố điểm đến toàn cầu.

Bảng xếp hạng các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2016 của Mastercard. Nguồn: Mastercard

Thái Lan dự kiến ​​sẽ chào đón mức kỷ lục 33 triệu du khách trong năm nay, nhờ sự tăng vọt số lượng khách du lịch từ Trung Quốc. Chỉ tính riêng ở Bangkok, thành phố rực rỡ sắc màu này dự kiến ​​sẽ tiếp đón 21.470.000 lượt khách quốc tế trong năm 2016, tiếp theo ở vị trí thứ 2 là London, với 19.880.000 lượt khách.

"Ô nhiễm làm thành phố này không phải là nơi lý tưởng để ở lại lâu dài, nhưng ẩm thực thì không nới nào sánh kịp," anh James Donnelly, 31 tuổi, một du khách đến từ Anh ghé thăm Bangkok trên đường đến Việt Nam, nói với Reuters.

Ở những nơi khác tại châu Á, thành phố Osaka của Nhật Bản đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất về lượng du khách quốc tế trong suốt 7 năm qua, thu hút khách du lịch từ các nước láng giềng, nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc, báo cáo của Mastercard nêu rõ.

Thủ đô London của Anh đã đứng đầu bảng xếp hạng năm 2015 về các điểm đến toàn cầu, nhưng Mastercard không tiết lộ lý do tại sao lại có sự sụt giảm du khách ở thành phố này trong năm nay. London và Bangkok là 2 thành phố thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng này trong phần lớn lịch sử.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top