ClockThứ Tư, 08/05/2019 07:03

WHO: Hơn 35.000 trường hợp mắc bệnh sởi ở châu Âu trong vòng 2 tháng đầu năm

TTH.VN - Tờ Dw ngày 7/5 dẫn thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm 2019, châu Âu ghi nhận tổng cộng hơn 34.000 trường hợp mắc bệnh sởi.

Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân chủng ngừa sởiUNICEF: Hàng triệu trẻ em bỏ lỡ vắc-xin sởi, dẫn đến bùng phát dịchDịch sởi tiếp tục bùng phát mạnh ở MỹUNICEF khởi động chiến dịch kêu gọi tin tưởng vào vaccineBáo động từ WHO: Số ca mắc sởi tăng gấp 4 lần trong quý I/2019

Sởi là căn bệnh nguy hiểm với khả năng lây nhiễm rất cao. Ảnh: Dw

Vừa qua, chính phủ Đức đã đề xuất mức phạt hành chính lên đến 2.500 Euro đối với những phụ huynh cố tình không tiêm phòng vaccine cho con cái.

Tính đến thời điểm thống kê, 13 trường hợp mắc sởi đã tử vong, số lượng bệnh nhân trong đợt bùng phát dịch này cao gấp 3 lần so với số liệu ghi nhận vào 2 tháng đầu năm 2018.

Trước tình hình này, WHO tích cực kêu gọi các cơ quan chức năng đảm bảo rằng những người dễ bị tổn thương, sức đề kháng kém đều được tiêm phòng bệnh đầy đủ. Công tác tiêm phòng phải được diễn ra nhanh chóng, đầy đủ nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đã và đang lan rộng khắp nhiều nơi trên toàn thế giới.

 “Nếu công tác đối phó với dịch không được triển khai toàn diện và kịp thời, virus sẽ tìm ra con đường thâm nhập vào cơ thể của những cá nhân có sức đề kháng kém và có khả năng lây lan sang các nước trong và ngoài khu vực. Do đó, mọi cơ hội đều cần được sử dụng để tiêm chủng cho trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành dễ mắc bệnh”, WHO thông tin trong một thông báo cho hay.

Được biết, Ukraine – nơi đang hứng chịu sự bùng phát của dịch sởi là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu với hơn 25.000 người mắc bệnh. Ngoài ra, Romania và Albani cũng là hai quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm khá cao.

Sởi là căn bệnh nguy hiểm gây ra nhiều biến chứng như mù, điếc, tổn thương não, thậm chí là tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top