ClockThứ Sáu, 05/07/2019 21:21

Xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh ở nhiều nước Đông Nam Á

TTH - Theo tin từ Nikkei Asian Review ngày 5/7, sản lượng xuất khẩu từ một số nước Đông Nam Á sang Mỹ đang tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hiện vẫn chưa có hồi kết.

ASEAN đánh giá cao cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-unDoanh nghiệp Mỹ tự tin về tiềm năng tăng trưởng ở ASEAN

Nhiều lô hàng đang chờ bốc ở cảng Laem Chabang của Thái Lan. Ảnh: Nikkei

Cụ thể, xuất khẩu của Malaysia sang Mỹ trong tháng 5 đã tăng 11,7% lên 7,8 tỷ ringgit (1,88 tỷ USD), theo số liệu của chính phủ Malaysia, cao hơn nhiều so với mức suy giảm 2,2% lượng hàng xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc, góp phần tăng 2,5% trong tổng xuất khẩu nói chung.

Trong khi đó, xuất khẩu từ Thái Lan sang Mỹ đã tăng mạnh đến 7,8% trong tháng 5 lên 2,62 tỷ USD nhờ các lô hàng máy tính và linh kiện. Sản lượng xuất khẩu của Singapore sang Mỹ cũng tăng tháng thứ 4 liên tiếp, mặc dù xuất khẩu sang Trung Quốc giảm. Theo Viện nghiên cứu Mizuho, trong bối cảnh hiện tại, Việt Nam là một trong những nước được hưởng lợi lớn với mức tăng xuất khẩu dự tính ở mức 7,1%.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN & Nikkei Asian Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

TIN MỚI

Return to top