Thế giới

Thêm 4 quốc gia khẳng định ủng hộ việc xóa bỏ khoảng cách tiền lương theo giới tính

ClockThứ Bảy, 17/08/2024 06:48
TTH - Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Chile và Thổ Nhĩ Kỳ vừa cam kết tham gia Liên minh quốc tế về tiền lương bình đẳng (EPIC); trong khi đó, Tây Ban Nha và Nhật Bản nhất trí tăng cường nỗ lực nhằm thu hẹp khoảng cách tiền lương theo giới tính vào năm 2030.

ILO kêu gọi G20 giảm bất bình đẳng, khuyến khích đa dạng trong thế giới việc làmThị trường lao động phục hồi giữa thách thức về nhân khẩu học

 Người dân di chuyển tại một nhà ga ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thông qua những cam kết mới được đưa ra, Chile và Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng số lượng chính phủ ký kết mục tiêu của EPIC về tiền lương bình đẳng đối với nữ giới và nam giới lên 27. Ngoài ra, Tây Ban Nha và Nhật Bản đã đồng ý hành động nhiều hơn để hỗ trợ mục tiêu của EPIC.

Các cam kết này được đưa ra tại một sự kiện do EPIC và Chính phủ Brazil tổ chức, trong khuôn khổ các cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thành phố Fortaleza, Brazil. Được biết, Brazil hiện đang giữ chức Chủ tịch G20, xác định bình đẳng giới và thúc đẩy sự đa dạng tại nơi làm việc là những ưu tiên chính của Nhóm Công tác việc làm (EWG) G20.

Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ đạt được Mục tiêu số 8.5 trong khuôn khổ các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc (LHQ), sự kiện này nhấn mạnh việc trả lương bình đẳng sẽ giúp tăng cường khả năng của các quốc gia trong việc đạt được các mục tiêu SDG khác, qua đó giảm đói nghèo và tình trạng bất bình đẳng.

Theo đó, các quan chức đến từ Chile và Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ cam kết trong việc tham gia EPIC, trong khi Nhật Bản và Tây Ban Nha vạch ra những biện pháp cụ thể sẽ thực hiện để thu hẹp khoảng cách tiền lương theo giới tính.

“Chúng ta có trách nhiệm chung trong việc thu hẹp khoảng cách tiền lương theo giới tính, làm cho vấn đề này trở nên rõ ràng, tìm ra các giải pháp đổi mới sáng tạo và thiết thực để giải quyết vấn đề, đồng thời đẩy nhanh tiến độ hướng tới Mục tiêu phát triển bền vững số 8.5”, bà Celeste Drake, Phó Tổng Giám đốc ILO lưu ý.

Được biết, EPIC do ILO, Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đồng lãnh đạo. EPIC hoạt động ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia để hỗ trợ các chính phủ, người sử dụng lao động, người lao động và các tổ chức, khu vực tư nhân, xã hội dân sự… trong việc thực hiện những bước cụ thể để xóa bỏ khoảng cách tiền lương theo giới tính, và đạt được mức lương bình đẳng. Ngoài ra, EPIC cũng hỗ trợ việc cải thiện luật pháp, xây dựng năng lực và tăng cường các cơ chế giám sát và thực thi.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ ILO News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thơ tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình

Chiều 14/9, tại Nhà lưu niệm Ưng Bình Thúc Giạ Thị diễn ra chương trình “Thơ Mùa thu” do Chi hội thơ Phú Vang - Hội thơ Hương Giang tổ chức.

Hội thơ tưởng nhớ nhà thơ Ưng Bình
Bao nhiêu cũng trân quý

Sau khi Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh viết thư kêu gọi cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc đang phải chịu hậu quả thiên tai nặng nề, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn tỉnh. Mọi sự ủng hộ bất kể là vật chất, tiền mặt, bao nhiêu cũng quý, nhưng đáng quý hơn là có những hoàn cảnh “đặc biệt”...

Bao nhiêu cũng trân quý
Hãy sẻ chia cùng đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con ở các tỉnh, thành phía Bắc, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế phát động quyên góp, mong được kết nối các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ Nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc sớm khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hãy sẻ chia cùng đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
Return to top