Thế giới

Thủ đô Thái Lan sẵn sàng nhà ga sân bay mới trước mùa du lịch cao điểm

ClockThứ Hai, 02/10/2023 15:53
TTH.VN - Tạp chí The Business Times ngày 2/10 đưa tin, thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ bổ sung nhà ga hành khách thứ ba vào sân bay lớn nhất của thành phố này, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị đón lượng khách du lịch tăng vọt theo chương trình miễn thị thực đối với du khách Trung Quốc trong mùa nghỉ lễ cao điểm.

Thái Lan cùng Campuchia và Việt Nam chống lừa đảo qua tổng đài, tin giảThái Lan: Nền kinh tế kỹ thuật số ghi nhận mức tăng trưởng 14%Thái Lan chi 560 tỷ baht tiền mặt hỗ trợ người dân để vực dậy nền kinh tế

 Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Cơ quan Quản lý sân bay Thái Lan (AOT), đơn vị vận hành sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok đã khai trương thử nghiệm nhà ga vệ tinh, được xây dựng với chi phí khoảng 35 tỷ baht (tương đương 1 tỷ USD). Các hãng hàng không sẽ hoạt động tại cơ sở này, và dự kiến đạt công suất tối đa 15 triệu hành khách vào năm 2024.

Việc bổ sung nhà ga mới diễn ra trong bối cảnh Thái Lan đang kỳ vọng một lượng lớn khách du lịch trong mùa cao điểm từ nay đến cuối tháng 2/2024 đối với ngành du lịch địa phương. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, chính phủ của ông đang thúc đẩy du lịch, bởi ngành này có thể nhanh chóng giúp kích thích nền kinh tế đang suy thoái của quốc gia.

Ông Srettha Thavisin nhận định: “Du lịch có thể tạo việc làm và thu nhập cho người dân Thái Lan một cách nhanh chóng. Tôi tin tưởng cơ sở mới sẽ tạo ấn tượng tốt đối với du khách quốc tế”, với cách bố trí rộng rãi và thiết kế hiện đại có thể giúp định vị Bangkok là một trung tâm hàng không của khu vực.

Cùng với việc bổ sung nhà ga vệ tinh, công suất hành khách hàng năm của sân bay quốc tế Suvarnabhumi sẽ tăng lên mức 60 triệu hành khách, từ mức 45 triệu hành khách hiện nay.

Cơ quan Quản lý sân bay Thái Lan (AOT) cũng đang xây dựng đường băng thứ ba tại sân bay này, và dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý III năm sau, nâng công suất của sân bay này lên 94 chuyến bay/giờ, từ mức 68 chuyến bay/giờ như hiện nay.

Chính phủ Thái Lan cũng có kế hoạch đầu tư khoảng 89 tỷ baht nhằm mở rộng công suất các chuyến bay tại những sân bay ở các đảo nghỉ dưỡng Phuket và Krabi, đồng thời xây dựng một sân bay mới ở tỉnh Phang Nga, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nói thêm.

Thái Lan dự kiến sẽ đón từ 25 - 30 triệu du khách trong năm nay, có thể tạo ra doanh thu 1,5 nghìn tỷ baht. Tính đến thời điểm này trong năm 2023, quốc gia này đã chào đón 19,5 triệu khách du lịch; trong đó, du khách đến từ Malaysia, Trung Quốc và Hàn Quốc dẫn đầu danh sách.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Business Times & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top