Thế giới

Thái Lan cùng Campuchia và Việt Nam chống lừa đảo qua tổng đài, tin giả

ClockThứ Hai, 25/09/2023 12:41
TTH.VN - Theo thông tin mới trên trang Khmer Times, Thái Lan chuẩn bị hợp tác với Campuchia và Việt Nam để hạn chế mối đe doạ từ các vụ lừa đảo qua tổng đài và tin tức giả mạo. Đây được xem như một phần của sáng kiến khu vực gần đây.

Chỉ tái chế nhựa là chưa đủNhật Bản sẽ thành lập các đặc khu để thúc đẩy đầu tư nước ngoàiLiên Hiệp quốc: Nỗ lực cứu vãn lời hứa giúp những người nghèo nhất thế giớiCác sản phẩm thay thế thịt, sữa có thể làm giảm 1/3 lượng khí thải từ hệ thống thực phẩmNền kinh tế Trung Quốc phục hồi trong tháng 8 nhờ chính sách thúc đẩy và bùng nổ du lịch

Lãnh đạo Thái Lan khen ngợi Việt Nam về sáng kiến chống tin giả trên nền tảng mạng xã hội. Ảnh minh hoạ: Thanh Niên 

Theo đó, trong chuyến thăm Việt Nam vừa diễn ra, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Puangpet Chunlaiad đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Neth Pheaktra về các chiến lược giải quyết gian lận từ các đường dây nóng, tổng đài giả danh. Động thái này nhằm chấm dứt việc nhiều công dân Thái Lan đã trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo như vậy, mà hậu quả thường là tổn thất tài chính đáng kể, hoặc thậm chí là thiệt mạng.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Puangpet Chunlaiad nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết là Thái Lan và Campuchia phải hợp tác cùng nhau để giải quyết vấn đề này. Các nỗ lực sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức của công chúng về các thủ thuật lừa đảo và tăng cường an ninh biên giới để ngăn chặn việc vượt biên bất hợp pháp. Hiện tiến trình hợp tác bổ sung giữa hai quốc gia đang được cân nhắc.

Cũng trong thời điểm này, Bộ trưởng Puangpet đã gặp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng để hiểu rõ hơn về cách tiếp cận của Việt Nam trong việc chống tin giả. Cuộc họp được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 16 và Hội nghị AMRI +3 lần thứ 7 tại Đà Nẵng.

Tại đây, Bộ trưởng Puangpet dành lời khen ngợi đến sáng kiến của Việt Nam trong việc thành lập uỷ ban chống tin giả trên nền tảng mạng xã hội. Qua đó, vị lãnh đạo cũng kêu gọi tăng cường chia sẻ thông tin giữa hai nước và giữa các thành viên ASEAN khác.

Tin giả và cách quản lý vấn đề này là vấn đề chính tại hội nghị AMRI. Thái Lan đã phê chuẩn Hướng dẫn quản lý thông tin chính phủ trong việc chống lại tin tức giả mạo và thông tin sai lệch trên các phương tiện truyền thông. Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Puangpet Chunlaiad và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhất trí về vai trò quan trọng của đạo đức báo chí trong việc duy trì độ tin cậy của tin tức.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Return to top