Thế giới

Thủ tướng Anh cam kết thúc đẩy Brexit

ClockThứ Ba, 17/12/2019 07:03
TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 16/12 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chào đón 109 nhà lập pháp mới của Đảng Bảo thủ tham gia vào quốc hội, đồng thời cam kết sẽ đẩy nhanh tiến trình thực hiện Brexit sớm nhất có thể và tăng cường tài trợ cho dịch vụ y tế nước nhà.

Bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ chốt thế đa số tuyệt đối với 365 ghếĐảng Bảo thủ chiến thắng, giành đa số ghế tại nghị viện AnhThủ tướng Anh cam kết một Brexit “cải cách”, kiểm soát tốt nhập cưThủ tướng Anh kêu gọi bầu cử sớm vào ngày 14/10Thủ tướng Anh kêu gọi Công đảng gạt bỏ bất đồng, cùng thỏa hiệp Brexit

Thủ tướng Anh cam kết thúc đẩy Brexit. Ảnh: Vietnam+

Sau khi đầu Đảng Bảo thủ giành chiến thắng trong đợt bầu cử sớm ngày 12/12 và đảm bảo thế đa số tại Hạ viện, vị thủ tướng đã tuyên bố sẽ lãnh đạo chính phủ một cách tốt nhất và trả ơn sự tin tưởng của công chúng bằng cách thực hiện Brexit.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson hi vọng sẽ tái đệ trình thỏa thuận rút lui lên Quốc hội vào ngày 20/12 này, qua đó cho phép Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/1. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu có cần tổ chức một cuộc bỏ phiếu thông qua thỏa thuận hay không. Song với đa số người ủng hộ, thỏa thuận được kỳ vọng sẽ được thông qua theo đúng thời hạn. Trong đó, Brexit sẽ được ưu tiên đảm bảo diễn ra vào ngày 31/1 và đảm bảo đạt được một thỏa thuận thương mại với khối Liên minh châu Âu (EU) trước cuối năm sau.

Trước đó, vị lãnh đạo cũng cam kết tăng đầu tư cho dịch vụ y tế công cộng đang gặp khó khăn của Anh.

Sau hơn 3 năm tranh luận về vấn đề Brexit, Thủ tướng Boris Johnson bày tỏ mong muốn thúc đẩy quá trình rời khỏi khối nhằm nỗ lực thống nhất đất nước đang hỗn loạn bởi những bất đồng về cách thức, thời điểm hoặc phân vân rằng Anh có nên rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay không.

“Bằng cách triển khai Brexit một cách tốt đẹp, Đảng Bảo thủ sẽ giúp quốc gia tiến lên phía trước. Công việc của chúng tôi là phục vụ người dân và chính phủ của nhân dân sẽ hành động với ưu tiên của người dân luôn được đặt lên hàng đầu”, Tờ Reuters dẫn lời tuyên bố của thủ tướng cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Return to top