Thế giới

Thủ tướng Canada chúc Tết cộng đồng người Việt

ClockThứ Hai, 01/02/2021 15:52
Thủ tướng Justin Trudeau chúc mừng năm mới cộng đồng người Việt và xem đây là cơ hội để ghi nhận những đóng góp của họ với Canada.

Việt Nam-Canada nỗ lực khai thác hiệu quả CPTPP thời hậu COVID-19Báo Canada ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19Người Việt tại Canada cần thận trọng với chuyến bay chưa được cấp phépNgoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhThủ tướng Canada đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người gốc Việt

"Tôi xin gửi những lời chúc ấm áp nhất đến cộng đồng người Việt tại Canada và tất cả những người sắp đón Tết Nguyên đán", ông Trudeau viết trong bức thư hôm 30/1. "Năm nay, cộng đồng người Việt tại Canada và khắp thế giới sẽ chào đón Tết Tân Sửu. Chúng ta để lại sau lưng một năm dài và khó khăn, nhưng người Canada về cốt lõi là một dân tộc mạnh mẽ và kiên cường, những người kiên trì vượt qua thử thách và biết rằng luôn có thể tìm thấy những điều tích cực trong khó khăn".

Thư chúc Tết Thủ tướng Justin Trudeau gửi cộng đồng người Việt tại Canada và trên toàn thế giới. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Canada

Ông cho hay, dù các hoạt động đón Tết năm nay diễn ra khác so với mọi năm do đại dịch Covid-19, đây vẫn là "cơ hội tuyệt vời để trao nhau những lời chúc ấm áp", là dịp không chỉ để nhìn lại những gì mình đã đạt được mà còn hướng về tương lai ngập tràn sức khoẻ, hạnh phúc, thịnh vượng.

"Đối với tất cả người dân Canada, đây là cơ hội để ghi nhận những đóng góp to lớn mà người Canada gốc Việt đã và đang đạt được trong tất cả các lĩnh vực của đất nước", Thủ tướng Trudeau viết.

Thay mặt chính phủ Canada, ông gửi lời chúc mọi người tất cả những gì tốt đẹp nhất trong năm tới.

Hiện có hơn 240.000 người gốc Việt đang sinh sống tại Canada.

Theo Vietnam+/Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top