Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy chuyển đổi xanh, kỹ thuật số

ClockThứ Tư, 19/01/2022 16:23
TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, ông sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh và kỹ thuật số, như một phần trong nỗ lực thực hiện “chủ nghĩa tư bản mới”.

Nhiều lợi ích từ đầu tư đô thị xanhDiễn đàn Kinh tế Thế giới hoãn hội nghị thường niên 2022 do lo ngại biến thể Omicron

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tuyên bố của ông Fumio Kishida được đưa ra trong một bài phát biểu tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2022, sự kiện đang được tổ chức ở khu nghỉ dưỡng Alps tại Davos, Thụy Sĩ theo hình thức trực tuyến, từ ngày 17-21/1.

Trong đó, Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ hy vọng xây dựng một cộng đồng "không phát thải" ở khu vực châu Á, bằng cách thúc đẩy đầu tư và tài trợ chung, hoặc các tiêu chuẩn công nghệ chia sẻ về hydrogen và những nguồn năng lượng xanh khác, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với các thách thức địa chính trị và địa kinh tế.

Theo ông Fumio Kishida, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một "cơ hội" cho Nhật Bản để thúc đẩy số hóa. Đồng thời, Thủ tướng Nhật Bản cho biết thêm, quốc gia của ông sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng chẳng hạn như cáp thông tin liên lạc dưới biển và mạng cáp quang, cũng như các trung tâm dữ liệu ở nhiều khu vực khác nhau của đất nước, nhằm xử lý khối lượng dữ liệu tăng đột biến.

Ngoài ra, Nội các của Thủ tướng Fumio Kishida sẽ xây dựng dựa trên các chính sách kinh tế Abenomics của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đồng thời sẽ mạnh dạn theo đuổi sự chuyển đổi của nền kinh tế Nhật Bản với trọng tâm là một xã hội xanh và số hóa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Kyodo News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top