Thế giới

Thủ tướng Ukraine kêu gọi cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu

ClockThứ Hai, 17/08/2015 18:12
TTH - Hãng thông tấn Sputniknews ngày 17/8 thông tin, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk kêu gọi người dân cắt giảm tiêu thụ tất cả các loại nhiên liệu và đề xuất kế hoạch “hiện đại hóa năng lượng”.

Hệ thống ống dẫn khí đốt từ Nga tại Ukraine.Ảnh:  Biznes

Kể từ khi Ukraine khước từ lời đề nghị mua khí đốt của Nga vào ngày 1/7, do sự bất đồng về giá cả, mùa đông ở Kiev đang trở thành một vấn đề hết sức “nóng bỏng”.

“Chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể và hiệu quả nhằm mục tiêu sử dụng khí đốt, năng lượng và các loại nhiên liệu khác ở mức thấp nhất có thể”, ông Yatsenyuk nói.
Theo Thủ tướng Ukraine, “hiện đại hóa năng lượng” là việc cần thiết, điều đó có nghĩa là công dân nên tìm cách khác để giữ nhiệt, thay vì sử dụng hệ thống sưởi ấm lỗi thời được xây dựng từ thời kỳ Liên Xô.
THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già

Theo Báo cáo chính sách phát triển châu Á vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố tại Hội nghị thường niên ADB lần thứ 57 đang diễn ra tại Gruzia, các nước châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị kỹ để đảm bảo phúc lợi cho dân số đang già đi nhanh chóng. Thực tế, tỷ lệ người già trong khu vực đang ngày càng tăng và phải đối mặt với nhiều thách thức, từ mức lương hưu thấp, các vấn đề sức khỏe, cho đến sự cô lập xã hội và khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ thiết yếu.

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già
Return to top