Thế giới

Thương mại điện tử châu Á hứa hẹn tăng trưởng nhanh trong năm 2020

ClockThứ Năm, 02/01/2020 18:16
TTH - Tờ Tech Wire Asia có bài viết nhận định, thương mại điện tử đang bùng nổ và mang đến rất nhiều cơ hội trên thị trường châu Á, cho dù họ là chủ sở hữu các nền tảng trực tuyến hay là thương nhân.

Thanh toán bằng ví điện tử phát triển ở Đông Nam ÁViệt Nam nỗ lực thúc đẩy thuận lợi hóa, kết nối thương mại trong APECMỹ bày tỏ mong muốn trở thành nhà đầu tư số một tại Việt Nam

Thương mại điện tử đang bùng nổ trên khắp châu Á. Ảnh minh họa: KT/VOV

Nổi bật trong khu vực là Trung Quốc và Indonesia, do dân số đông và khả năng tiếp cận cao đối với các dịch vụ Internet và thiết bị di động, cả 2 quốc gia này đều có nền kinh tế kỹ thuật số khổng lồ.

Gần đây nhất, Trung Quốc đã phê duyệt thành lập 24 khu thương mại điện tử xuyên biên giới mới để giúp thúc đẩy ngành công nghiệp này và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để phát triển, đặc biệt là dưới hình thức miễn trừ thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đối với hàng hóa bán lẻ và xuất khẩu.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer báo cáo ngành công nghiệp bán lẻ Trung Quốc đạt mức 5,21 nghìn tỷ USD trong năm 2019, và doanh số thương mại điện tử ước tính chiếm 36,6% con số này.

Nói về thành công của thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc, ông Ian Ho, Giám đốc điều hành khu vực của sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho biết, công ty đã chứng kiến các giao dịch xuyên biên giới từ người bán có trụ sở tại Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản tăng vọt.

Các thị trường mà Shopee phục vụ ở Đông Nam Á cũng bao gồm Indonesia, nơi các nhà quản lý rất chú trọng việc cung cấp hỗ trợ và tạo thêm động lực cho ngành thương mại điện tử.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Tech Wire Asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025

Năm 2025, lượng khách du lịch đến châu Á được dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19, và tăng 4,7% so với năm 2019, Tạp chí The Business Times ngày 16/12 trích dẫn báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, một đơn vị thuộc hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Solutions cho hay.

Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025
Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp (DN) Thái Lan ở quy mô lớn, những hoạt động xúc tiến xúc thương mại quy mô nhỏ với một vài đối tác cũng góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho những hợp đồng thương mại lâu dài.

Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại
Triển khai chương trình tài trợ thương mại mới cho các thị trường mới nổi

Tập đoàn tài chính đa quốc gia HSBC và Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) của Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cùng nhau cung cấp vốn cho các giao dịch thương mại, với giá trị lên tới 1 tỷ USD. Động thái này nhằm giúp lấp đầy khoảng trống về tài trợ cho thương mại tại các thị trường mới nổi.

Triển khai chương trình tài trợ thương mại mới cho các thị trường mới nổi
IMF: Các nền kinh tế châu Á “đủ sức chống chịu với biến động”

Các nhà kinh tế từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, các nền kinh tế châu Á đủ sức chống chịu với biến động và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vượt qua các thách thức một cách bình tĩnh, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với nhiều rủi ro nội bộ khác nhau bên cạnh việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ quay trở lại Nhà Trắng.

IMF Các nền kinh tế châu Á “đủ sức chống chịu với biến động”
Return to top