Thế giới

Tìm thấy tàu chở dầu mất tích ở Indonesia, 700.000 USD hàng hoá biến mất

ClockThứ Hai, 10/08/2015 07:34
TTH.VN - Một chiếc tàu chở 3.500 tấn dầu nhiên liệu hàng hải được báo mất tích ở eo biển Malacca ngoài khơi Malaysia hôm thứ Bảy tuần trước (8/8) đã được tìm thấy ở vùng biển Indonesia. Tuy nhiên, toàn bộ hàng hoá vận chuyển trên tàu đều không còn, trang tin Straitstimes dẫn lời Cơ quan thi hành pháp luật Hàng hải của Malaysia cho biết.


Các tàu chở dầu thường có nguy cơ bị tấn công khi đi qua eo biển Malacca. Ảnh: emirates247

Tàu chở dầu có tên MT Joaquim đăng ký thuộc Singapore, được báo mất tích hôm 8/8 khi đang trên đường di chuyển từ Tanjung Pinang, Indonesia đến Langkawi của Malaysia. 10 thuyền viên trên tàu đã được một nhóm hải tặc trả tự do vào lúc 8:55 sáng ngày hôm qua (9/8), hãng tin Reuters trích dẫn lời của Cơ quan thi hành pháp luật Hàng hải Malaysia cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, theo tin từ Straitstimes, chiếc tàu chở dầu này biến mất khỏi màn hình radar lúc 9:35 tối ngày thứ Bảy.

"Tổng cộng 15 con tàu, 9 chiếc thuyền và 4 máy bay ngay lập tức được triển khai tới khu vực tìm kiếm tại eo biển Malacca, kể cả những tàu thuyền hay máy bay từ Singapore, Thái Lan và Indonesia", Phó tổng giám đốc điều hành của Cơ quan thi hành pháp luật Hàng hải Malaysia, ông Datuk Ahmad Puzi Ab Kahar cho biết .

Con tàu này được tìm thấy gần Pulau Rupat của Indonesia nhưng toàn bộ hàng hóa trên tàu đã biến mất, ông Ahmad Puzi nói, và cho biết thêm rằng lô dầu vận chuyển trị giá 700.000 USD.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top