Thế giới

Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu khả năng sẽ kéo dài đến năm 2023

ClockThứ Sáu, 29/10/2021 14:46
TTH.VN - Tờ The Edge Markets ngày 29/10 dẫn lời chiến lược gia cấp cao về vốn cổ phần toàn cầu của Viện Đầu tư Wells Fargo, ông Scott Wren cho rằng, tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể sẽ kéo dài đến năm 2023.

Doanh số bán chip toàn cầu dự kiến​ tăng 20% ​​trong năm 2021Mỹ-Hàn hợp tác sản xuất chip, thiết lập lại chuỗi cung ứng toàn cầu

Thiếu hụt chip khiến nhiều nhà sản xuất ô tô, và các công ty công nghệ lớn trên thế giới phải hạn chế, thậm chí ngừng hoạt động sản xuất. Ảnh minh họa: PAP/TTXVN

Được biết, Viện Đầu tư Wells Fargo gần đây đã điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ từ mức 7% xuống còn 6,3%, do tình trạng thiếu hụt chip gây ra các hạn chế về nguồn cung đối với hàng tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những hạn chế trong hoạt động vận tải biển toàn cầu cũng làm tăng thêm sự gián đoạn và chậm trễ trong việc phân phối chip.

Một báo cáo liên quan do Công ty công nghệ và thương mại Susquehanna Financial Group, có trụ sở tại tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) công bố cho hay, trong giai đoạn mùa hè, thời gian chờ đợi giao hàng đối với các sản phẩm chip trung bình kéo dài 19 tuần. Nhưng tính đến tháng 10 này, con số đó đã tăng lên đến 22 tuần.

Báo cáo nói thêm, đối với các bộ phận linh kiện khan hiếm nhất, thời gian chờ đợi giao hàng sẽ kéo dài hơn. Cụ thể, sẽ mất tới 25 tuần đối với các thành phần quản lý năng lượng, và 38 tuần đối với bộ vi điều khiển mà ngành công nghiệp ô tô có nhu cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top