Thế giới

Doanh số bán chip toàn cầu dự kiến​ tăng 20% ​​trong năm 2021

ClockThứ Hai, 21/06/2021 16:44
TTH.VN - Theo tổ chức phi lợi nhuận World Semiconductor Trade Statistics (WSTS), doanh số bán chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 19,7% lên 527,22 tỷ USD trong năm 2021, khi nhu cầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và sản xuất ô tô đã vượt xa nguồn cung, và trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phục hồi từ đại dịch COVID-19.

EU nỗ lực giảm phụ thuộc nước ngoài về chip và nguyên dược liệuMỹ có kế hoạch đầu tư 50 tỷ USD thúc đẩy ngành bán dẫnTình trạng thiếu chip làm ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô Nhật Bản

Doanh số bán chip dự kiến​ sẽ tăng 20% ​​trong năm 2021​. Ảnh minh hoạ: ET Auto/VTV

Doanh số chip bán dẫn dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022, với mức tăng 8,8% lên 573,44 tỷ USD, WSTS cho biết thêm trong dự báo mới nhất của mình.

Nhu cầu chip đã tăng vọt kể từ khi nhu cầu làm việc, giải trí tại nhà tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đẩy doanh số bán máy tính xách tay và máy tính bảng lên cao.

Song song đó, làm việc tại nhà, các lớp học trực tuyến và các hoạt động mạng khác cũng đã làm tăng lưu lượng truy cập internet, đòi hỏi các trung tâm dữ liệu phải tăng dung lượng. Tại Nhật Bản, lưu lượng truy cập Internet năm ngoái đã tăng 1,6 lần so với năm 2019.

Được biết, các hãng ô tô đang tìm cách tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu đang phục hồi. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất như Honda Motor Co. và Volkswagen AG đã buộc phải cắt giảm sản lượng và kế hoạch bán hàng do không thể mua đủ chip để sử dụng trong sản xuất.

Hồi tháng 2, hãng ô tô của Mỹ General Motors cho biết sẽ mở rộng quy mô sản xuất tại 4 nhà máy và sự thiếu hụt nguồn cung dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong một năm nữa.

Trong khi đó, nguồn cung chip cũng đã thắt chặt khi các ngành công nghiệp khác chuẩn bị cho sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế, khi việc triển khai vaccine ngừa COVID-19 đang được đẩy mạnh trên toàn cầu.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, dự kiến ​​sẽ dẫn đầu doanh số bán hàng trên toàn thế giới trong năm nay với mức tăng cao nhất là 23,5%, tiếp theo là mức tăng 21,1% ở châu Âu, theo tổ chức đại diện cho 44 nhà sản xuất chất bán dẫn.

Thị trường chip ở Nhật Bản được dự báo sẽ tăng 12,7% và ở châu Mỹ sẽ tăng 11,1%.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tăng trưởng toàn cầu vẫn thấp và không đồng đều

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 10/10 đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc và khu vực đồng Euro, đồng thời cho biết rằng tăng trưởng toàn cầu nói chung vẫn ở mức thấp và không đồng đều, bất chấp “sức mạnh vượt trội” của nền kinh tế Mỹ.

Tăng trưởng toàn cầu vẫn thấp và không đồng đều
Return to top