Thế giới

Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế (WVI) tại Campuchia khởi động chiến lược 5 năm vì trẻ em

ClockThứ Năm, 16/03/2023 14:30
TTH.VN - Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế (World Vision International) tại Campuchia vừa đưa ra chiến lược 5 năm nhắm mục tiêu tác động tích cực đến 5 triệu trẻ em gái và trai, đặc biệt là các em dễ bị tổn thương nhất.

Trẻ em được cha mẹ bảo vệ quá mức có thể không có tuổi thọ caoUNICEF: 8 xu hướng sẽ tác động đến trẻ em trong năm 2023Châu Phi cam kết chấm dứt AIDS ở trẻ em vào năm 2030WHO kêu gọi hành động trên toàn cầu để bảo vệ trẻ em khỏi thuốc bị nhiễm độc

leftcenterrightdel
 WVI hướng đến mục tiêu mang lại hạnh phúc cho 5 triệu trẻ em gái, trai. Ảnh minh hoạ: Chanelnewsasia/Vietnam+

Để đạt được mục tiêu này, Chiến lược 2023 - 2027 của tổ chức hướng đến thực hiện 3 chương trình lớn gồm Dinh dưỡng tổng hợp, Nước, Vệ sinh và Sinh kế; Bảo vệ và sự tham gia của trẻ em; Giáo dục toàn diện và chất lượng.

Một số vấn đề xuyên suốt cũng sẽ được lồng ghép trong tất cả các chương trình gồm Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai và Chống chịu Khí hậu; Bình đẳng giới…

Mục tiêu 5 năm là đạt được hạnh phúc bền vững cho 5 triệu bé trai và bé gái.

Chiến lược này hoàn toàn phù hợp với Chiến lược Hình chữ nhật của chính phủ và các ưu tiên chính sách ngành khác, các Mục tiêu Phát triển Bền vững, các ưu tiên của đối tác phát triển có liên quan đối với Campuchia và “Lời hứa của chúng tôi” của Tổ chức WVI đối với những trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

Janes Imanuel Ginting, Giám đốc Quốc gia của WVI tại Campuchia nhận định, chiến lược 5 năm này là đầy tham vọng và có tầm nhìn xa, đồng thời cũng dựa trên những bài học kinh nghiệm từ việc thực hiện chiến lược trước đó.

“Thật tuyệt vời khi chứng kiến sự tiến bộ của các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) ở Campuchia, bao gồm cả các mục tiêu liên quan đến sự phát triển của trẻ em”, Giám đốc Ginting chia sẻ.

Ông cho biết thêm rằng, WVI có kế hoạch mở rộng phạm vi địa lý của các chương trình từ 14 tỉnh thành ở Campuchia trong giai đoạn chiến lược trước đó là 2018 - 2022 lên 23 tỉnh thành cho giai đoạn mới, với hi vọng Tầm nhìn Thế giới có thể gia tăng giá trị cho các chương trình phát triển, nhân đạo và vận động chính sách hiện có của chính phủ và các đối tác khác.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
Return to top