Thế giới
Hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu:

Tổng thống Mỹ công bố thêm quỹ chống biến đổi khí hậu

ClockThứ Sáu, 21/04/2023 16:15
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày 21/4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tăng cường tham vọng cắt giảm khí thải carbon, đồng thời đoàn kết với cam kết tạo ra một nửa số phương tiện hạng nhẹ được bán ra trong năm 2030 là những mẫu xe không phát thải.

Tái cấu trúc tài chính toàn cầu để giúp các quốc gia đối phó với biến đổi khí hậuĐề cao vai trò phụ nữ trong bối cảnh biến đối khí hậu Giải pháp “xanh” là chìa khóa chống biến đổi khí hậu

leftcenterrightdel
 Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao Diễn đàn các nền kinh tế lớn về năng lượng và khí hậu được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Ngày nay, chúng ta cần phải làm nhiều hơn là việc nhận ra những thách thức về khí hậu mà chúng ta đang đối mặt… Đối với tôi, có vẻ như chúng ta cần phải tự tái cam kết hành động khi vẫn còn thời gian”. Đây là sự kiện quy tụ một số trong những quốc gia phát thải hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Đức và Saudi Arabia.

Theo đó, Tổng thống Joe Biden đã cam kết 1 tỷ USD cho Quỹ Khí hậu Xanh của Liên Hiệp Quốc, và công bố kế hoạch yêu cầu 500 triệu USD trong vòng 5 năm, nhằm củng cố cam kết chấm dứt nạn phá rừng ở Amazon.

Đáng chú ý, hội nghị cấp cao nói trên được tổ chức ngay trước thềm Ngày Trái đất (22/4), và khoảng 7 tháng trước khi diễn ra một hội nghị thượng đỉnh về khí hậu quan trọng của Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhằm đánh giá tiến bộ của thế giới trong việc cắt giảm ô nhiễm khí nhà kính.

Trong một động thái liên quan, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 20/4 vừa qua đã công bố một báo cáo mới, trong đó nhấn mạnh tính cấp bách của hành động, bằng cách phác thảo các bước đi cần thiết để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C.

Được biết, Diễn đàn các nền kinh tế lớn (MEF) bao gồm các quốc gia và tổ chức là: Argentina, Australia, Canada, Chile, Trung Quốc, Ai Cập, Ủy ban châu Âu (EC), Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Nigeria, Na Uy, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Vương quốc Anh, và Việt Nam.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin theo lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, chiều ngày 20/6, sau Lễ đón cấp Nhà nước, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra Hội đàm giữa Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin.

Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Thích ứng với biến đổi khí hậu

Với nhiều giải pháp hiệu quả, không chỉ thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, không gian sống sẽ trở nên thật sự đáng sống và góp phần giảm thiểu những tác nhân gây hại đến môi trường.

Thích ứng với biến đổi khí hậu
Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Châu Á - Thái Bình Dương: Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Gần 1 trong 10 tài sản thuộc các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đối mặt với rủi ro cao do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt vào năm 2050, một báo cáo được Công ty phân tích rủi ro khí hậu XDI công bố ngày 22/5.

Châu Á - Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Return to top